อนันดา ดึงต่างชาติ ซื้อคอนโดฯบิ๊กล็อต

03 ต.ค. 2566 157 0

 

          ชูแคมเปญ 'ลดตัวพ่อ' 7,337ล้าน

         

          วิกฤต “แอซตันอโศก” โครงการคอนโดมิเนียมเรือธงของบริษัทอนันดาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ANAN กรณีคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ไม่ชอบด้วยกฎหมาย นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ อนันดาฯไม่นิ่งนอนใจ เร่งทำความเข้าใจกับเจ้าของร่วมหรือลูกบ้าน เพื่อหาทางออกล่าสุด ได้ร่วมมือกันเป้าหมายแก้ปัญหาที่ต้นตอ

          นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ANAN ให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากอนันดาฯได้รับผลกระทบจากโครงการแอซตัน อโศก และได้แก้ไขปัญหาที่มีความคืบหน้าตามลำดับ และมีกลยุทธ์ก้าวข้ามวิกฤต เพื่อนำไปสู่การพลิกทำกำไร ล่าสุดเริ่มฟื้นตัวจากยอดขายที่เป็นบวกอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตาม บริษัทตุนเงินสดหมุนเวียนในมือ เพื่อรับมือจากกรณีแอซตัน อโศก ที่ต้องมีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการหาทางออกจากการหาที่ดินเพิ่ม การชำระหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอน การระดมทุนขอออกหุ้นกู้ใหม่ รวมถึงสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งในปีหน้าบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านกระแสเงินสดไว้แล้ว ที่มาจากการโอนกรรมสิทธิ์ แต่ เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่น่ากังวลนายประเสิรฐเปรียบเปรย “เมื่อฝนตกแบงก์มักขอร่มคืน” ในทางกลับกันลูกบ้านรวมถึงลูกค้าเก่าไม่เคยซ้ำเติมอนันดาฯในยามที่ก่าวพลาด มีแต่การให้กำลังใจและกลับมาซื้อโครงการมากขึ้น เนื่องจากมีการบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่ดี

          สำหรับทางออกโครงการแอซตันอโศก บริษัทได้เจรจากับทางทีมงานนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาที่ต้นตอเรื่องของกฎหมายการใช้ที่ดินเวนคืนรัฐเพื่อเป็นทางเข้าออกโครงการซึ่งมีสัญญาณที่ดีเพราะไม่เช่นนั้นแล้วจะกระทบโครงการอื่นๆในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเจรจากับเจ้าของที่ดินเดิม ที่พร้อมยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ดินเดิม ก่อนเวนคืน ควรให้สิทธิ์ทางเข้าออกอย่างน้อย 12-13 เมตร ให้ขึ้นอาคารสูงและขนาดใหญ่พิเศษได้ รวมถึงการให้เจ้าของร่วมจำนวน 580 รายนำข้อมูลใหม่ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอพิจารณาคดีใหม่ เนื่องจากมีหลักฐานใหม่ ทำให้ข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงไปเป็นต้น

          จากผลกระทบที่เกิดจากแอซตัน อโศก บริษัทเร่งสร้างสภาพคล่องเพื่อให้มีเงินสดในมือมากที่สุด เพื่อใช้หมุนเวียนในยามฉุกเฉิน โดยนำออกขายซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม ราว90% จัดโปรโมชั่นลดราคาไตรมาส4 เป็นเวลา3เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม ภายใต้แคมเปญ “ANANDA DADDY CLEARANCE SALE” แด๊ดดี้ สั่งลด “แด๊ด. สั่งลด! ลดตัวพ่อลดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว” มูลค่า 7,337 ล้านบาท โดยเฉลี่ยราคา 3 ล้านบาทต่อยูนิต จากจำนวนโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ 29,200 ยูนิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองแนวรถไฟฟ้าโดยจะขายในลักษณะบิ๊กล็อตตั้งแต่ 10 ยูนิตขึ้นไป ซึ่งเดือนตุลาคมนี้ มียอดขายแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่ง 50% เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าทำกำไร และโรดโชว์ต่างประเทศ อย่างสิงค์โปร์ เพื่อดึงกำลังซื้อจากต่างชาติ โดยมองว่าต่างชาติคือกำลังซื้อถาวร ทั้งเพื่ออยู่อาศัยจริง และลงทุนเนื่องจากไทยมีข้อได้เปรียบ จากประเทศอื่นรอบด้าน ทั้งสาธารณสุขดี สะท้อนจากการรับมือสถานการณ์โควิดที่จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่จะหวนกลับมาซื้อเป็นบ้านหลังที่สอง หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

          สำหรับ แคมเปญ “ANANDA DADDY CLEARANCE SALE” แด๊ดดี้สั่งลด ประเดิม วันที่ 6-8 ตุลาคม ที่สยามพารากอน และจะมีแคมเปญลักษณะนี้ตลอดปีซึ่งเป็นแคมเปญที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่สนใจคอนโดมิเนียม บ้าน และทาวน์โฮมพร้อมอยู่มากที่สุด เพราะจะทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยบนทำเลที่ดีที่สุดได้ง่ายๆ ด้วยการมอบโปรโมชั่นสุดคุ้มส่งท้ายปลายปีให้กับลูกค้า คือ 1. ส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท 2. ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ 3.ฟรี ค่าบำรุงรักษาส่วนกลางสูงสุด 5 ปี 4. อยู่ฟรี 2 ปีไม่ต้องผ่อน 5. ผ่อนต่ำ 5,000 บาท/เดือน 2 ปีแรก 6. ดอกเบี้ย 1.99% ระยะเวลา 1 ปี  7. ฟรี iPhone 15 รวม รวม 27 โครงการพร้อมอยู่ เป็นต้น

          สำหรับโครงการพร้อมอยู่ที่เข้าร่วมแคมเปญได้แก่ 1.โครงการไอดีโอ จุฬา-สามย่าน ซึ่งเป็นราคาดีที่สุดในย่านจุฬาฯ ใกล้จุฬาฯ ใกล้สยามพารากอน เริ่ม 4.99 ล้านบาท 2.โครงการไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว  295 ม. จากสถานีบางพลัด วิวแม่น้ำทุกยูนิต ล็อตสุดท้าย ห้อง 2 นอน 2 ชั้น เพดานสูง 6 ม. ราคาพิเศษ เริ่ม 3.99 ล้านบาท  3.โครงการเอลลิโอ เดล เนสท์ : ใกล้สถานีบีทีเอส อุดมสุข ส่วนกลางขนาดใหญ่ 3 ไร่ เริ่ม 3.49 ล้านบาท 4.โครงการคิว ประสานมิตร ติดมศว.ใกล้เทอร์มินอล 21 2 ห้องนอน เริ่ม 8.99 ล้านบาท

          บริษัทฯ มอบแคมเปญให้กับลูกค้าแล้วตั้งแต่วันนี้- 31 ตุลาคม 2566 ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากโครงการที่ตรงกับความต้องการของคนเมืองและกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้นซึ่งเป็นการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมตลอดไตรมาส 4 ให้มีสีสันมากขึ้นในฐานะเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า

          นายประเสริฐ สะท้อนภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ เริ่มฟื้นตัวจากสัญญาณบวกของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทย จึงมองว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ผ่านมา ส่งผลให้อนันดาฯ ในฐานะผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่มีสินค้าพร้อมอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดมากที่สุด ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง โดยเริ่มต้นไตรมาส 4 ด้วยการลุยเปิดตัวแคมเปญใหญ่โปรโมชั่นเด็ด เพื่อเร่งยอดขาย 3 เดือนสุดท้าย จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าทั้งคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บ้านและทาวน์โฮมในทุกเดือน โดยมุ่งมั่นช่วยให้ทุกคนได้มีที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพในราคาที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น กับการปรับราคาลงครั้งใหญ่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค และพร้อมเติมเต็มความสุขในการอยู่อาศัยภายใต้การดูแลด้วยมาตรฐาน Ananda Sure (เราใส่ใจคุณภาพชีวิต) เพื่อให้คนเมืองได้ทั้งที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย มีคุณภาพ สามารถใช้ชีวิตเมืองได้อย่างเต็มศักยภาพ ตอบรับกับแนวคิดของอนันดาฯ ที่ต้องการเป็นเครื่องมือในการใช้ชีวิต (Urban Living Solutions) ที่ดีที่สุดให้กับคนเมือง

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย