A5ชูโมเดลดันงบ5พันล.ปั๊มผลงานเทิร์นอะราวด์ 

13 ก.ย. 2566 190 0

          นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/2566 จะสามารถพลิกเป็นบวก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนราว 4.35 ล้านบาท เพราะธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบค่อนข้างมาก ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          โชว์แบ็กล็อก

          ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีตัวเลข Backlog อยู่ที่ประมาณ 2.3-2.4 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา ฯลฯ โดยคาดจะรู้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40% และที่เหลือทยอยต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567 รวมทั้งยังมีแนวทางพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต

          โดยในช่วงที่เหลือปีนี้ทาง A5 เตรียมเปิดโครงการใหม่ “วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” ซึ่งมีมูลค่าโครงรวมราว 1.7 พันล้านบาท โครงการดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 43 ยูนิต (เริ่มต้น 25 ล้านบาท ต่อยูนิต) และมีทำเลห่าง Central Westville เพียง 100 เมตร เพื่อสร้างรายรับเพิ่มเติมให้กับบริษัทในอนาคต คาดชัดเจนเดือนพฤศจิกายนนี้

          สำหรับผลประกอบการปี 2566 บริษัทเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าที่วางไว้ราว 1.6 พันล้านบาท หลังช่วงครึ่งแรกปีนี้มีรายได้แล้ว 669 ล้านบาท ประกอบกับยังมียอดขายที่รอโอนในช่วงที่เหลือปีนี้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีทั้งยังมียอดขายจากโครงการใหม่เข้ามาเสริมด้วย

          รีแบรนดิ้ง

          ขณะเดียวกันล่าสุดปรับโฉมรีแบรนด์-โลโกใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “AS GREATNESS Inspired by Love : ความรักสามารถ สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” สะท้อนตัวตนบริษัทอสังหาที่มั่นคง ทันสมัย ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่สร้างสรรค์ความสุขให้คนที่รัก ภายใต้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “A5” (เอไฟว์) แบรนด์ อสังหาที่เกิดจากความรักและความใส่ใจในสิ่งที่ทำ นำร่องสอดแทรกรายละเอียด สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ในโครงการใหม่ ตลอดเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการของธุรกิจอีกทางหนึ่ง

          อย่างไรก็ดี ในทุกโครงการแทรกครบ 5 องค์ประกอบ เพื่อทำอสังหาด้วยความรักและความใสใจ “รากของการสร้างบ้าน คอนโดทั้งหมดเกิดจากความรัก โดยส่วนตัวผมที่ทำอสังหา ก็เกิดจากความรัก และองค์กรของเราก็มี Passion แบบนี้ ซึ่งก็เป็นตัวตนของเรา” และเป็นการตอกย้ำที่ตนรักและหลงใหลเรื่องการทำอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่เด็กๆ ไม่ใช่เพราะเกิดในตระกูลอสังหาริมทรัพย์ แต่การทำอสังหาริมทรัพย์มันอยู่ในสายเลือด เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องรักในสิ่งที่ทำ และทำมันด้วยความรักจึงพัฒนาโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์ A5 GREATNESS Inspired by Love ใช้หัวใจ ที่ยิ่งใหญ่

          ปรับโมเดล

          นายศุภโชค กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว ทาง A5 มีแนวการเพิ่มจำนวนโครงการที่เปิดใหม่ จากเดิม 3 โครงการต่อปี ให้เป็น 6 โครงการต่อปีในปี 2569 เพื่อสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตก้าวกระโดดขึ้นไปสู่ระดับ 5 พันล้านบาท ในได้อีก 3 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็นการเติบโตของรายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 40% รับตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป

          สำหรับความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นของ บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 วานนี้ (11 ก.ย.66) เปิดการซื้อขายที่ 4.88 บาท ระหว่างเวลาการทำอ่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 4.70 บาท ก่อนจะรีบาวด์กลับมาปิดตลาดอยู่ที่ 4.74 บาท ลดลง 0.16 บาท หรือคิดเป็น -3.27% มูลค่าซื้อขาย 13.41 ล้านบาท



        

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย