เชื่อรัฐกระตุ้นศก.ปลุกเชื่อมั่น-ดีมานด์ DRT มั่นใจยอดขายเติบโต 5%ตามเป้า 

08 ก.ย. 2566 256 0

 

         ตราเพชร มั่นใจยอดขายปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 5%

         นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นกำลังซื้อและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้บริโภคผ่านนโยบายต่างๆ เช่น เงินดิจิทัล พักหนี้เกษตรกร ปรับลดราคาพลังงานทั้งค่าไฟฟ้าและน้ำมัน จะส่งผลบวกต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยและกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคเอกชนให้กลับมาขยายการลงทุนในช่วงปลายปีนี้

          ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว จะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปี  โดยเฉพาะลูกค้าโครงการอสังหาฯ และผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ลงทุนขยายสาขา ซึ่งเป็นโอกาสของ DRT นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' ที่มีความพร้อมด้านพอร์ตโฟลิโอด้วยสินค้าที่มีความหลากหลายสามารถนำไปก่อสร้างแบบครบวงจร

          โดย DRT มั่นใจว่าปีนี้จะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นโดยเฉลี่ยให้อยู่ที่ระดับ 25-27% จากแผนงานการบริหาร Product Mix ในกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรที่ดี และรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปี 80-90% เพื่อทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำที่สุด ทำให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงจากปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการด้านการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' เพื่อผลักดันยอดขายทั้งปีเติบโต 5% ตามแผน





 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย