PREB แผนครึ่งหลัง ลุยชิงงาน 8 พันล้าน เปิดใหม่ 2 โครงการ

30 ส.ค. 2566 178 0

 

          PREB เดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างใหม่ ดัน Backlog แตะ 6,500 ล้านบาท รับรู้รายได้ยาวถึงปี 2568 มองโค้งสุดท้ายปี 2566 ธุรกิจยังไปต่อ จากงานโครงการก่อสร้างที่ทยอยส่งมอบ พร้อมกับการรับรู้รายได้อสังหา เล็งเปิดตัวบ้านเดี่ยว 2 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 1,300 ล้านบาท มั่นใจกระแสตอบรับดี ผลักดันยอดขายปี 2566 โตต่อเนื่อง

          นายวิโรจน์ เจริญตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 2566 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างใหม่ มูลค่า 8,000 ล้านบาท และคาดว่ามีโอกาสได้งานอีกหลายโครงการ โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) จากงานก่อสร้าง มูลค่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งสามารถรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังประมาณ 2,500 ล้านบาท ส่วน ที่เหลือจะรับรู้รายได้จนถึงปี 2568

          สำหรับปลายปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัว 2 โครงการใหม่ คือ โครงการพิมนารา ศาลายา และโครงการพรรณนา ทวีวัฒนา มูลค่าโครงการรวม 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการ

          “บริษัทยังคงรักษาการเติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่อง มุ่งเน้นที่จะบริหารต้นทุน ด้วยการลดระยะเวลาก่อสร้างและสามารถควบคุมคุณภาพได้ดีมากขึ้น อีกทั้งปัจจุบันความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์เริ่มมีทิศทางที่ดี และฟื้นตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังคงเดินหน้าหาที่ดินทำเลทองสำหรับจัดตั้งโครงการใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายทั้งด้านการเดินทางและการใช้ชีวิตในประจำวัน ขณะเดียวกันยังหาโอกาสเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างในทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจก่อสร้างของบริษัททำให้คาดว่ามีโอกาสเข้ารับงานได้อีกมาก ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่ง” นายวิโรจน์ กล่าว

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย