อสังหาฯดึงแบงก์หนุน'บ้านประหยัดพลังงาน

22 ส.ค. 2566 190 0

          ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวคิดบ้านพลังงานเป็น 0 รายแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า เสนามุ่งมั่นในการนำพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวคิด “The Essential Lifelong Trusted Partner” เพื่อสร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีให้ลูกค้าในทุกช่วงชีวิต ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ส่วนหนึ่งของแนวคิดนี้สะท้อนผ่านการเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง ที่จะมุ่งสู่การสร้างสังคมแบบ Decarbonized Lifestyle โดยในส่วนโครงการแนวราบ เสนาพัฒนาบนแนวคิด “บ้านพลังงานเป็น 0” ซึ่ง ที่ผ่านมาได้มีงานวิจัยร่วมกับ Chula Unisearch เพื่อทำการศึกษาทดลองบ้านพลังงานเป็น 0 ที่เหมาะสำหรับประเทศไทย และผลการวิจัยพบว่าบ้านขนาดใหญ่ของเสนา สามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 38%

          ล่าสุด เตรียมเปิดโครงการ “เสนา เวล่า สุขุมวิท-บางปู” พัฒนาบนแนวคิด “บ้านพลังงานเป็น 0” พร้อมนำแนวคิด “SMART CITY” มาปรับใช้ในโครงการ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ง่ายๆ ผ่านการอยู่อาศัยภายในบ้าน โครงการมีจำนวน 170 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.59 ล้านบาท

          อีกทั้งออกแบบให้อยู่สบายด้วยแนวคิด geo fit+ (จีโอฟิต พลัส) จากพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น เน้นการออกแบบและตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัย 3 ด้าน ได้แก่ geo fit+ itsumo เปลี่ยนช่วงเวลาธรรมดาให้แสนพิเศษ geo fit+ tsunagu การสร้างความยั่งยืนในอนาคต และ geo fit+ mamoru ใส่ใจคนที่คุณรักในทุกมิติของการใช้ชีวิต โดยทางโครงการจะเตรียมพรีเซลครั้งแรก ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2566 ด้าน บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) นำโดยนายบุญชัย ชัยอนันต์บวร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการภูมิภาค 2 ได้เปิดบ้านโครงการศุภาลัย ปาล์มสปริง  ระยอง เพื่อต้อนรับทีมผู้บริหารจากธนาคารออมสิน นำโดยนางสาวนพวรรณ รัตนเวคิน รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล

          สำหรับโครงการบ้านศุภาลัยในจังหวัดระยอง ที่เข้าร่วมโครงการสินเชื่อ GSB Green Home Loan ได้แก่ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ ระยอง ศุภาลัย เบลล่า ระยอง ศุภาลัย ริเวอร์ วิลล์ ระยอง ศุภาลัย วิลล์ ระยอง  ศุภาลัย เบลล่า มาบยางพร-ปลวกแดง  ศุภาลัย ปาล์มสปริง ระยอง และศุภาลัย พรีโม่ ระยอง  ซึ่งเป็นโครงการบ้านที่มีการออกแบบเน้นการประหยัดพลังงาน บรรยากาศที่โปร่ง โล่ง เย็นสบาย เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ค่าไฟฟ้า รวมถึงการคำนึงถึงการก่อสร้าง โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย.

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย