สายสีม่วงคึก ห้าง-คอนโด พรึบ 

02 ส.ค. 2566 249 0

 

          ‘พฤกษา’ทุ่มงบซื้อที่ดิน5พันล้าน

         ‘พฤกษา’ ทุ่มงบซื้อที่ดิน5พันล้าน

          โลตัส-อสังหาฯ’ แห่บูมทำเลคูคต

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทเตรียมงบซื้อที่ดินไว้ประมาณ 5,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและแนวสูง เน้นทำเลกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาได้ใช้ซื้อที่ดินไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท โดยภาพรวมราคาที่ดินมีการปรับขึ้นประมาณ 5% ขึ้นอยู่ในแต่ละทำเล เช่น ใจกลางเมืองแนวรถไฟฟ้าจะปรับขึ้นแรงกว่าทำเลชานเมือง

          นายปิยะกล่าวว่า สำหรับทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ที่เริ่มกลับมาคึกคักนั้น บริษัทไม่ได้ซื้อที่ดินเพิ่ม เพราะยังมีที่ดินบนโครงการเก่าเหลือ ล่าสุดนำมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ได้แก่ เดอะ ไพรเวซี่ พาร์ค เตาปูน สูง 25 ชั้น จำนวน 347 ยูนิต เป็นห้องชุดขนาด 22.5 -62 ตารางเมตร (ตร.ม.) เริ่มต้น 2.19 ล้านบาท และโครงการพลัมคอนโด นิวเวสต์ บางใหญ่ สูง 33 ชั้น จำนวน 1,124 ยูนิต เริ่มต้น 1.59 ล้านบาท หลังเปิดขายทั้ง 2 โครงการ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ซื้ออยู่เองและซื้อเพื่อลงทุน มียอดขายแล้ว 20%

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทเอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (AREA) ได้สำรวจราคาที่ดินแนวสาย สีม่วงล่าสุดพบว่าเพิ่มขึ้น 3.31% ยังเพิ่มขึ้นน้อยเพราะตลาดยังไม่ฟื้นตัวดี ถึงแม้ราคาที่ดินจะเพิ่มขึ้น แต่โอกาสการพัฒนาเป็นอาคารชุดยังมีจำกัด เพราะสถานการณ์ไม่ดี ยังมีห้องชุดเหลืออีกมาก

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ด้านบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารศูนย์การค้า เกทเวย์ แอท บางซื่อ อยู่ใกล้ MRT สถานีบางโพ ได้ขยายพื้นที่ด้านข้างเพิ่ม กำลังก่อสร้างเป็นอาคารพาณิชย์และสำนักงาน เพื่อให้ร้านค้าเช่า

          แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะนี้มีอสังหาฯรายใหญ่เริ่มมองหาที่ดินพัฒนารอบสถานีคูคต ซึ่งเป็นปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หลังกลุ่มโนเบิลเปิดหน้าดิน 50 ไร่ติดสถานีขึ้นคอนโดมิเนียม “นิว ครอส คูคต สเตชัน” และดึงโลตัสมาเช่าพื้นที่อาคาร 4 ชั้นอยู่ด้านข้าง ระยะเวลา 15 ปี ขณะที่ที่ดินฝั่งตรงข้ามติดกับอาคารจอดแล้วจรของ บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เนื้อที่ 34 ไร่ ปัจจุบันได้แบ่งขาย 5 ไร่ วงเงิน 400 ล้านบาท หรือราคา 2 แสนบาท/ตารางวาแล้ว ยังมีแผนจะร่วมกับบริษัทอสังหาฯรายใหญ่พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสประกอบด้วย รีเทล สำนักงาน และคอนโดมิเนียม บนที่ดินยังเหลือกว่า 28 ไร่ อยู่ระหว่างรอปรับผังเมืองรวมจังหวัดปทุมธานีใหม่ในปี 2567

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย