แสนสิริหวังรบ.ใหม่แก้ ปากท้องรากหญ้า ลุยบ้านลักชัวรีผุด เศรษฐสิริ 10ทำเล2หมื่นล.

26 ก.ค. 2566 111 0

 

          ประธานกรรมการแสนสิริ ออกมาประเมินอสังหาฯปีนี้ เติบโตได้ ตาม GDP ที่ขยายตัว หวัง รัฐบาลใหม่จริงจังแก้เรื่อง “ปากท้องรากหญ้า” พร้อมรุกตลาดลักชัวรี  เปิดแบรนด์ “เศรษฐสิริ” 10 โครงการใหม่ ค่า 21,900 ลบ.เผยยอดขายตลาดบ้านลักชัวรี ดันแชร์ในยอดขายแนวราบครึ่งปีแรกเกิน 60%

          นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย ว่า ธุรกิจต่างๆไม่ได้ชะลอตัว ตัวเลขจีดีพียังโตได้ระดับ 2-3% ก็ถือว่าโต เราพอใจ แม้ต้องกัดฟัน แต่ถือว่าไม่ได้ชะลอเหมือนสหรัฐฯ และประเทศในแถบยุโป แต่สิ่งที่เรากลัวคือ ปัจจัยภายนอกประเทศ สงครามรัสเซียและยูเครน

          “ผมเชื่อว่าอสังหาฯ ปีนี้ โตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ แต่เราและภาคธุรกิจอื่นๆ ก็หวังให้มีรัฐบาลใหม่โดยเร็ว และอยากเห็นให้เข้ามาดูแลเรื่องปากท้องของประชาชนระดับรากหญ้าจริงๆ ไม่ใช่รากเทียม และสิ่งที่อยาก จะย้ำ แสนสิริ ไม่ได้ทำการเมือง เราทำธุรกิจอสังหาฯ เราสนใจเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรมากกว่า ถ้ารัฐบาลทำเร็ว ผมก็ขายและโอนฯที่อยู่อาศัยได้เร็ว”

          สำหรับทิศทางธุรกิจอสังหาฯ นายอภิชาติ กล่าวว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 66 แสนสิริ สามารถทำยอดขายได้ 25,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลสำเร็จมาจากโครงการ ระดับลักชัวรี ทั้งโครงการนาราสิริ พหล-วัชรพล-บูก้าน กรุงเทพ กรีฑา และเศรษฐสิริ ดอนเมือง รวมถึงปิดการขายใน 3 โครงการแนวราบ มูลค่ารวม 9,300 ล้านบาท

          “ในครึ่งปีหลัง แสนสิริ เดินหน้าเปิดตัว เศรษฐสิริ 4 ดีไซน์ใหม่ ที่มาจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จรวดเร็ว บน 10 ทำเล ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่อย่างเชียงใหม่ มูลค่าโครงการรวม 21,900 ล้านบาท เปิดตัวโครงการแรก “เศรษฐสิริ ดอนเมือง” ดีไซน์ใหม่ ราคา 20 -40 ล้านบาท สร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ล่าสุดได้เผยโฉมดีไซน์ใหม่ กับโครงการ “เศรษฐสิริ วงแหวน-จตุโชติ” บ้านเดี่ยว 100 ตารางวาขึ้นไป ราคา 15-30 ล้าน”

          นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริฯ กล่าวว่า ในปีนี้กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวของแสนสิริ เตรียม เปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 18 โครงการ มูลค่า 38,400 ล้านบาทครอบคลุมครบทั้ง 5 แบรนด์ โดยไฮไลต์สำคัญคือ การขยายพอร์ตสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้นด้วยบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีแบรนด์ “เศรษฐสิริ” ระดับราคา 12-30 ล้านบาท ที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่อายุน้อยลงและประสบความสำเร็จเร็ว โดยแสนสิริประสบ ความสำเร็จในแบรนด์ “เศรษฐสิริ” มาแล้วเกือบ 30 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 70,000 ล้านบาท ซึ่งในแผนจะเปิดตัวอีก 8 โครงการใหม่ ทำเลบางนา, ถนนราชพฤกษ์, สายไหม, วัชรพล, เสรีไทย, พรานนก, พุทธมณฑล สาย 1 และเชียงใหม่

          สำหรับโครงการเศรษฐสิริ วงแหวน-จตุโชติ บ้านเดี่ยวขนาด 100-150 ตารางวา ราคา 15-30 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท เปิดขายรอบพรีเซลล์ วันที่ 26-27 สิงหาคมนี้

          “ตลาดบ้านเดี่ยวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มีทิศทางที่ดี โดยขยายตัวในระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่ไม่ได้รับผลกระทบต่อปัจจัยต่างๆ โดยล่าสุด แสนสิริ สร้างยอดขาย จากโครงการแนวราบได้แล้วกว่า 14,000 ล้านบาท ซึ่งยอดขายหลักมาจากตลาดบ้านระดับลักชัวรีถึงร้อยละ 60 และยอดขายที่ทำได้คิดเป็นร้อยละ 42 จากเป้าแนวราบที่วางไว้ 33,000 ล้านบาท”

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย