CPANELลั่นครึ่งปีหลังโตไม่หยุด คาดแบ็กล็อกสิ้นปี 1.8 พันล้าน ลั่นรายได้ปีนี้โต 10-15%

18 ก.ค. 2566 124 0

           นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 จะเติบโตต่อเนื่อง ตามแนวโน้มลูกค้าใหม่ที่มากขึ้น และลูกค้าเดิมมีคำสั่งซื้อ (Order) ซ้ำ รวมถึงแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มเติม อีกทั้งช่วงที่ผ่านมายังได้รับงานก่อสร้างโรงแรมแห่งแรก มูลค่าประมาณ 13 ล้านบาท รวมถึงงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ มูลค่าประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งงานประเภทดังกล่าว ถือเป็นโอกาสของบริษัทในการรับงานที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต

          ขณะที่บริษัทมีโครงการแนวราบอีก 5 ราย มูลค่ารวมประมาณ 240 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog)  ประมาณ 1,400 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้าเพิ่มเติมอีกหลายราย อย่างไรก็ตามแม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มชะลอตัว จากภาวะความผันผวนทางเศรษฐกิจ แต่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายยังมีแผนลงทุนในโครงการใหม่ ๆ จึงมีความจำเป็นต้องควบคุมต้นทุนที่มีความผันแปร เช่น การขาดแคลนแรงงาน ค่าแรง ค่าวัสดุก่อสร้าง ค่าพลังงาน และดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น

          ดังนั้นบริษัทมองว่าปัจจัยข้างต้นจะสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) มีความต้องการที่สูงขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดี ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันที่คาดว่าภายในปี 2566 จะมีแบ็กล็อกขยับขึ้นแตะ 1,800 ล้านบาท

          ทั้งนี้ บริษัทคงเป้าหมายปี 2566 จะมีรายได้รวมเติบโต 10-15%  เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีรายได้รวม 433.97 ล้านบาท และคาดว่าผลการดำเนินงานจะปรับตัวสูงขึ้น จากการบริหารจัดการควบคุมต้นทุนการผลิตและการขาย ทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale)

          ส่วนความคืบหน้าโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ปัจจุบันก่อสร้างตัวอาคารเสร็จเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเริ่มติดตั้งเครื่องจักรได้ในภายในปี 2566 นี้ หลังจากติดตั้งแล้วเสร็จจะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 เท่าตัว จากปัจจุบันกำลังการผลิต 792,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) และสามารถรองรับความต้องการใช้ Precast Concrete จากแนวโน้มคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย