'บุญถาวร'วางยุทธศาสตร์โต

12 ก.ค. 2566 297 0

          วราภรณ์ เทียนเงิน กรุงเทพธุรกิจ      

          ชูดีไซน์วิลเลจสู่ผู้นำคอมมูนิตี้ลิฟวิ่งมอลล์

         สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด กล่าวว่า การปรับสาขาบุญถาวร สู่ดีไซน์วิลเลจ ในรูปแบบคอมมูนิตี้ลิฟวิ่งมอลล์ นับเป็นการปรับใหญ่ครั้งที่ 3 ในรอบ 15 ปี เป็นไปตาม Life Cycle ของธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจรีเทลของบุญถาวร และให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเป้าหมาย

          “สาขาของบุญถาวร มีขนาดใหญ่อยู่แล้ว พื้นที่มากกว่า 2.5 หมื่นตร.ม. สามารถขยายพื้นที่โดยรอบสู่รีเทลได้”

          ปัจจุบัน บุญถาวร เปิดให้บริการ 15 สาขา คาดภายใน 7-10 ปีข้างหน้า จะทยอยปรับให้มีดีไซน์ วิลเลจ ประมาณ 10 สาขา เป็นการเปิดใหม่ 5 สาขา ลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท หรือเฉลี่ยลงทุนสาขาละ 500 ล้านบาท

          สำหรับ ดีไซน์ วิลเลจ เปิดบริการรวม 4 สาขาในขณะนี้ สาขาแรก ดีไซน์วิลเลจ ราชพฤกษ์ เปิดปี 2561 ดีไซน์วิลเลจ พุทธมณฑล ปี 2562 ดีไซน์ วิลเลจ เกษตร-นวมินทร์ ในปี 2564 ล่าสุด ดีไซน์ วิลเลจ บางนา และสาขาที่ 5 รัชดาภิเษก เปิดปลายปี ซึ่งผลการปรับ 3 สาขาแรกสร้างการเติบโตที่ดี  ลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 400-500%  ยอดขายของบุญถาวรเติบโตขึ้น 20-30%

          “เมื่อมาซื้อสินค้าของตกแต่งบ้าน ก็อยากได้ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แบบครบ นำสู่การปรับธุรกิจเริ่มต้น 5 ปีก่อน กับสาขาแรกราชพฤกษ์ ให้มีความเป็นวันสตอปเซอร์วิส ต่อมาจึงมีการปรับสาขาในพื้นที่สาขารอบกรุงเทพฯ”    อย่างไรก็ตาม สาขาของบุญถาวรอาจไม่ได้ปรับสู่ ดีไซน์ วิลเลจ ทุกสาขา ต้องประเมินปัจจัยต่างๆ รวมทั้ง Strategy location  ขณะที่ สาขา “บางนา”  มีลูกค้าเป้าหมาย Suburanism  เป็นกลุ่มคนที่เคยใช้ชีวิตในเมือง แต่ปัจจุบันหันมาใช้ชีวิตชานเมืองมากขึ้น ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าทั้งของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

          จากการศึกษายังพบว่าทำเลย่านนี้มีศักยภาพสูงมาก ในรัศมี 5 กิโลเมตร มีโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 180 หมู่บ้าน เป็นกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ มีกำลังซื้อสูง

          ดีไซน์ วิลเลจ บางนา ประกอบด้วย อาคาร บุญถาวร จัดทำเป็นพื้นที่ Home & Living รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ครบวงจรและมีแบรนด์ระดับโลก อาคาร ไลฟ์สไตล์ รีเทล มีร้านค้าและร้านอาหาร ร้านค้ากลุ่มเฮลท์แอนด์เวลเนส  Pruksa Wellness, GALAXY Fitness โดยสร้างธีมการออกกำลังกาย “อวกาศ” สาขาแรกในไทย ร้านค้ากลุ่ม Home & Living เช่น OPPEIN Bangkok โซลูชันครบวงจรสำหรับตู้ครัว ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ซึ่งเป็นผู้ผลิตตู้เก็บของรายใหญ่ที่สุดในเอเชียและแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศจีน

          พร้อม กูร์เมต์ มาร์เก็ต แฟลกชิฟ สโตร์แบบสแตนอะโลน พื้นที่กว่า 2,500 ตร.ม. เป็นฟู้ด เดสทิเนชั่นแห่งใหม่ย่านบางนา โดยมีร้านบิสโทรจาก You Hunt We Cook เปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00 น. จนถึงเที่ยงคืน ร้าน สตาบัคส์ ไดร์ฟทรู

          ปี 2566 บุญถาวร ตั้งเป้ารายได้ 15,000 ล้านบาท เติบโต 10-15% รายได้จากรีเทลใหม่ 3 แห่ง  250 ล้านบาท ต่อปี

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย