บูมลงทุนภูเก็ตหนุนเมดิคัลฮับแห่งอาเซียน

11 ก.ค. 2566 131 0

           ภาพรวมตลาดท่องเที่ยวในภูเก็ตฟื้นตัวดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโรงแรม และที่อยู่อาศัย โดยกลุ่มผู้ซื้อหลักยังเป็นชาวรัสเซีย 80% ซึ่งหนีภัยสงครามมาหา ซื้อบ้านหลังที่สองในภูเก็ต โดยเฉพาะ “พูลวิลล่า” ระดับราคา 6-100 ล้านบาทขึ้นไป ที่มีผู้ประกอบการรุกพัฒนาโครงการใหม่ทั้งกลุ่มท้องถิ่นและจากกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ เป็นตลาดแมส ราคา 7-30 ล้านบาท กระจายรอบเกาะภูเก็ต สร้างซัพพลายพูลวิลล่า มากขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา “ไม่เพียงพอ"กับดีมานด์หลังวิกฤติโควิดตลาดพูลวิลล่ามียอดขายที่ดีมาก!  ทำเลที่ได้รับความนิยมมากสุด คือ โซนลากูน่า แถวหาดบางเทา หาดลายัน โซนถัดมาคือ ราไวย์ และในหาน

          ส่วนตลาดคอนโดมิเนียม มีการพัฒนา น้อยกว่าเดิม เพราะช่วงวิกฤติโควิด ดีมานด์หันมาซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านและวิลล่ามากขึ้น

          “ช่วงโควิด ราคาที่ดินไม่พุ่งมากนัก ปรับเพิ่มขึ้นราว 20% ซึ่งราคาที่ดินสูงสุด ปัจจุบันยังอยู่ที่ป่าตอง บางทำเลไร่ละ 200 ล้านบาท ซึ่งภูเก็ตยังมีพื้นที่ให้พัฒนา พอสมควร”

          ขณะเดียวกันมาตรการภาครัฐหนุนภูเก็ตเป็น “เมดิคอล ฮับ” ภูมิภาคอาเซียน  สอดรับการลงทุนของ ซิซซา กรุ๊ป ในปีนี้เปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วย “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์แอนด์ รีสอร์ต” พัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพและความงามควบคู่ไปกับ รีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว ปัจจุบันเปิดให้ บริการในส่วนของโรงแรมแล้ว ส่วนเมดิคอลฯจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1 ปี2567 “เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต” ในพื้นที่โรงแรม “วินแดมแกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต” พร้อมเปิดให้บริการในส่วนของ “เพลนารีเวลเนส” ศูนย์สุขภาพและความงาม แบบองค์รวม

          “เมดิคอล ถือเป็นโปรดักต์ใหม่ ในตลาด เวลเนส รีสอร์ต ที่เป็นการให้บริการเรื่องดูแลสุขภาพในโรงแรม ส่วนอีกแบบหนึ่ง คือการให้บริการเชิงการแพทย์ ที่มี คลินิกเฉพาะทาง บริษัทฯ นำ 2 รูปแบบมารวมกันเป็น เมดิคอล เวลเนส รีสอร์ต ยังมีคู่แข่งน้อยมาก”

          นอกจากนี้ลงทุน “พูลวิลล่า” บริเวณหาดลายัน และ “ดิ เอท พูลวิลล่า เฟส 2 บริเวณอ่าวฉลอง”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย