ทุบสถิติคอนโดแพงตร.ม.1ล้านบ.

22 มิ.ย. 2566 157 0

 

          แสนสิริชูซุปเปอร์ลักชัวรี่ 77 โครงการ

          ผุดอีกย่านสารสินซื้อที่รอสร้างแล้ว

          นายอภิชาติ จูตระกูล รักษาการประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า โครงการ “98 WIRELESS” (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) แฟล็กชิปคอนโดซุปเปอร์ลักชัวรี่บนถนนวิทยุ ล่าสุดทุบสถิติราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงสุดในประเทศไทยอีกครั้ง ในราคา 1 ล้านบาทต่อตารางเมตร โดยแสนสิริใช้เวลากว่า 7 ปีเต็มกับโครงการ “98 WIRELESS” ภายใต้ปรัชญา The Best Comes as Standard กับกลยุทธ์ “สร้างเสร็จก่อนขาย” ที่สร้างยอดจองล่วงหน้าก่อนเปิดขายอย่างเป็นทางการ 50% กับจำนวนห้องชุดเพียง 77 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมสูงถึง 8,700 ล้านบาท ด้วยความละเมียดละไม ทำให้แสนสิริมั่นใจและพร้อมเทียบชั้นกับตลาดสากลว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่ที่ดีที่สุดในเมืองไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          นายอภิชาติกล่าวว่า สำหรับภาพรวมราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรปัจจุบันของตลาดโครงการลักชัวรี่ระดับท็อปของไทยในรูปแบบฟรีโฮลด์ ราคาสูงกว่า 300,000 บาทต่อ ตารางเมตรในย่าน CBD ได้แก่ โซนวิทยุ โซนสุขุมวิท และโซน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 7.9% จากปี 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการ “98 WIRELESS” สูงสุดในประเทศไทยสูงถึง 40% จากราคาขายเฉลี่ยวันเปิดขายที่ 580,000 บาทต่อตารางเมตร และเติบโต 25% ในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันราคาที่ดินฟรีโฮลด์ ย่านถนนวิทยุ มีราคาเกือบ 5 ล้านบาทต่อตารางวาไปแล้ว

          นายอภิชาติกล่าวว่า สำหรับซัพพลายของตลาดโครงการลักชัวรี่ระดับท็อปของไทยในรูปแบบฟรีโฮลด์ที่มีราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงกว่า 300,000 บาทต่อตารางเมตร เหลืออยู่เพียง 19% ส่วนหนึ่งมาจากที่ดินฟรีโฮลด์ในทำเลนี้หาได้ยาก และมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การเข้ามาพัฒนาโครงการในเซ็กเมนต์นี้เป็นไปได้ยาก ส่งผลให้ดีมานด์ความต้องการของคอนโดลักชัวรี่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ แสนสิริเตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่กับแฟล็กชิป โปรเจ็กต์บนถนนสารสินย่านกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ และทั่วประเทศต่างหลังซื้อที่ดิน 1 ไร่ ในราคา 3.9 ล้านบาทต่อ ตารางวา หรือไร่ละ 1,560 ล้านบาท เมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา จะเป็นคอนโดบนทำเลที่มีศักยภาพที่สุด และมีราคาต่อตารางเมตรที่สูงที่สุดในไทย สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่





        

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย