บิวเดอสมาร์ทถอดใจอสังหาแข่งดุ

22 มิ.ย. 2566 165 0

          นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิวเดอสมาร์ท เปิดเผยว่า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีการแข่งขันรุนแรง โดยเฉพาะเป็นตลาดของผู้ประกอบการรายใหญ่ ทำให้บริษัทตัดสินใจลดการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยจะเหลือเพียงการทยอยขายสต๊อกคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมโอน 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 350 ล้านบาท

          แบ่งเป็นเดอะทีค สาทร-ลุมพินี 20 ยูนิต, เดอะ ทีค รัชดา 19 จำนวน 63 ยูนิต และ โครงการแสนสรา หัวหิน ปัจจุบันเหลือขายในส่วนของคอนโดฯ 8 ยูนิต ขณะเดียวกันยังมีที่ดินเปล่า 18 ไร่ ในสนามกอล์ฟแบล็ค เมาน์เทน ซึ่งบริษัทเปิดรับผู้ร่วมทุน หรืออาจพิจารณาขายมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทคาดหวังจะปิดการขายในปีนี้ที่ 200-250 ล้านบาท จากเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ที่ 600-700 ล้านบาท

          ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้จะมาจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ที่บริษัทจะมุ่งเน้นมากขึ้น โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้างที่มีนวัตกรรม ซึ่งล่าสุด บริษัทร่วมกับ บริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย จำกัด เปิด แซง-โกแบ็ง เซ็นเตอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและบริการที่มีผลิตภัณฑ์ ในระบบงานการก่อสร้างครบวงจร ที่สามารถสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เจาะกลุ่มเป้าหมายรีสอร์ต ห้องพัก ศูนย์สุขภาพ สาขาธนาคารเคลื่อนที่ และห้องอเนกประสงค์ ตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ 30-40 ยูนิต มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และในปี 2567 มียอดขาย 100 ยูนิต มูลค่าไม่ต่ำ 60-70 ล้านบาท

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย