ERA เป็นบริษัทเครือข่ายซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ใช้ประโยชน์จาก AI และเปิดตัว OPENAI GPT - 3.5 ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

12 มิ.ย. 2566 170 0

        ERA (ประเทศไทย) คือบริษัทเครือข่ายซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ระบบแฟรนไชส์รายแรกในประเทศไทย บริหารงานโดย คุณวรเดช ศิวเตชานนท์ CEO, ERA Holding (Thailand) ดำเนินธุรกิจและเป็นผู้บุกเบิกอาชีพนักขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ.2536 และปัจจุบันเปิดดำเนินการธุรกิจขึ้นปีที่ 30 และในโอกาสครบรอบ 30 ปี ERA Thailand เป็นบริษัทแรกที่นำปัญญาประดิษฐ์ (AI)และ ChatGPT ที่เป็นที่โด่งดังในยุคปัจจุบันมาใช้ในธุรกิจงานขายอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำมาสนับสนุนบริษัทสมาชิกและตัวแทนขายในการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าฝากขายทรัพย์เป็นจำนวนมาก และเพื่อการบริการที่มีคุณภาพ ERA จึงได้นำ ChatGPT และ AI เข้ามาเสริมการทำงานของทีมงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน ERA ได้มีการเพิ่มตัวแทนขายและขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งโปรแกรมนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ERA Asia Pacific ซึ่งได้การเปิดตัวในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

 
 


        ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ERA Asia Pacific จะนำเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทำงานบนเว็บไซต์ มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจซื้อ - ขายอสังหาริมทรัพย์ สำหรับสำนักงานภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ ได้แก่กัมพูชา จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม โดยจะมีการฝึกสอนวิธีการใช้งาน พร้อมการสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวแทนขายจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยการเพิ่มสิ่งนี้ในเครื่องมือ Prop Tech เดิม

 

        ERA Asia Pacific ได้เปิดตัว AI LAB เพื่อให้เข้ากับ ERA ธีมประจำปี “Enrich Lives, Embrace Tech” ซึ่งตัวแทนจะได้ใช้เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพร้อมทางด้านวิศวกรรม ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์  (AI) ที่มีคุณภาพสูง สามารถเลียนแบบเสียงมนุษย์ได้  ทำให้ตัวแทนสามารถส่งมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหนือชั้นยิ่งขึ้น

 

        Marcus Chu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ERA Singapore, ERA Asia Pacific & APAC Realty กล่าว “ในขั้นตอนต่อไปเราจะนำเสนอการบูรณาการผสมผสาน AI เข้ากับเทคโนโลยีเดิมที่มีอยู่ AI จะช่วยส่งเสริมความสามารถของตัวแทนของเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น และทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย”
โดยการเปิดตัวเครื่องมือ AI Prop Tech ของเราไปยังบริษัทประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ ERA เราสามารถนำการทำงานร่วมกันนั้นมาใช้และควบคุมมันเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตให้มากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนความสำเร็จไปให้ทั่วทั้งภูมิภาค


        ด้วยการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้นในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ Marcus Chu เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่านวัตกรรม Prop Tech คือหนทางสู่อนาคต “เทคโนโลยีมีสำคัญต่อการแข่งขัน” นี่คือเหตุผลที่เราพยายามสร้างความก้าวหน้าใน ดิจิทัล โซลูชั่น ของเราอยู่เสมอ ด้วยนวัตกรรม Prop Tech ตัวแทนของ ERA ไม่เพียงแต่จะมีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังสามารถประสบความสำเร็จเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ด้วยมุมมองที่กว้างไกล สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวแทนของ ERA
“ไม่หยุดนิ่ง มีวิวัฒนาการในด้านธุรกิจตลอดเวลา” คุณ Marcus กล่าว
 

        ตัวแทน ERA กว่า 23,000 รายทั่วเอเชียแปซิฟิก สามารถใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเข้าถึงคุณสมบัติหลัก 2 ส่วน
Guided Creation และ Advanced เพื่อปรับปรุงเนื้อหาและ การส่งข้อความ
Guided Creation เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการสร้างเนื้อหา การจัดการ และการมีส่วนร่วมกับลูกค้า
Content Management และ Communication and Engagement จะอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนในส่วนของการสร้างเนื้อหา สร้างคอนเทนต์ ได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็วขึ้น
Content Management จะช่วยให้ตัวแทนสามารถควบคุมวิธีการสื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น โดยตัวแทนสามารถกำหนดโทนเสียงของ AI ความยาว และโครงสร้างของข้อความ ปรับปรุงเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับกับการติดอันดับในหน้าแรกของการค้นหา (SEO) และสรุปประเด็นสำคัญได้
Communication and Engagement ช่วยสร้างเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการยกระดับตัวแทน ตั้งแต่การแนะนำตนเองไปจนถึงการแจ้งเตือนการเช่า การทักทายตามเทศกาล ไปจนถึงการ Open House และคำเชิญเข้าร่วมงานต่าง ๆ  นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้ตัวแทนในการแปลข้อความเป็นภาษาต่างๆ และสามารถคัดลอกไปยังแพลตฟอร์มที่ตัวแทนต้องการโพสต์ได้
ตัวแทนยังสามารถเข้าถึง Advanced ซึ่งเป็นการแชทโต้ตอบกับบอท สำหรับการตอบกลับการสนทนาหลากหลายรูปแบบที่สร้างโดย AI


        คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลงาน ในขณะเดียวกันก็ช่วยย่นระยะเวลาในการสร้างผลงานอีกด้วย
Marcus Chu ชี้ให้เห็นถึงแผนการของ ERA เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาครั้งใหม่ต่อไป


        “เราตั้งใจที่จะปรับปรุงเทคโนโลยีเพิ่มเติม เช่น พอร์ทัลรายการใหม่ ฟังก์ชันการปรับแต่งภาพในแอปพลิเคชั่น ตลอดจนการวิเคราะห์เนื้อหาขั้นสูง ตัวแทนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างราบรื่น” Marcus Chu กล่าว
ด้วย ChatGPT เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของนวัตกรรมทั้งหมดที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนแผนการเปลี่ยนแปลงของ ERA เกี่ยวกับวิธีการทำงานของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์


        ERA เราเป็นองค์กรซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก และเราจะไม่หยุดพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย