Q1 อนันดาฯ ทำยอดขาย5พันล้าน ชี้กลยุทธ์การตลาดตรงใจลูกค้า

17 พ.ค. 2566 170 0

           คุณลิมลี่ ทิพพงษ์ประภาส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN กล่าวว่า บริษัทยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าคนเมืองได้เป็นอย่างดี โดย ผลดำเนินงานในไตรมาสแรก ปี 2566 บริษัทมียอดขาย 5,303 ล้านบาท และมียอดโอน 3,448 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับที่ดีของกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบของ ANANDA URBAN CARAVAN นำโครงการพร้อมอยู่ไปเสิร์ฟถึงมือให้กับกลุ่มลูกค้าคนเมือง รวมถึงการจัดกิจกรรม Roadshow สำหรับการบุกตลาดต่างประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นการ สร้างความแตกต่างให้กับโครงการที่เป็น RTM (READY TO MOVE) กว่า 30 โครงการ มูลค่ากว่า 34,000 ล้านบาท บนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ (Blue Chip Location) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าคนเมืองได้ครบทุกเซกเมนท์รวมถึงลูกค้าต่างชาติอีกด้วย

          สำหรับในปี 2566 บริษัทพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ โดยการเปิดตัว โครงการใหม่ 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการในระดับแฟลกชิพ มูลค่ากว่า 14,600 ล้านบาท และความพร้อมสำหรับการโอนกรรมสิทธิ์โครงการไอดีโอ จุฬา-สามย่าน ที่สามารถเริ่มให้ลูกค้าเข้ามาโอนกรรมสิทธิ์ได้ตั้งแต่ต้นปี เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

          ทั้งนี้ บริษัทฯ ยืนยันในความแข็งแกร่งด้านการเงินรวมถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ทั้งการมีโครงการ Inventory บนทำเลที่ดีที่สุดรองรับการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะมีรายได้เป็นไปตาม เป้าหมายอย่างแน่นอน ในส่วนของการสนับสนุนจากพันธมิตรยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง จากพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และพันธมิตรชั้นนำของไทยเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

          ปัจจุบันบริษัทสินค้าพร้อมอยู่พร้อมโอนมูลค่าประมาณ 45,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่เป็น RTM (READY TO MOVE) มูลค่า 34,880 ล้านบาท โครงการที่จะสร้างเสร็จ ในปีนี้ มูลค่า 10,012 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอด รับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท เติบโต 20% เป้ายอดขาย 18,000 ล้านบาท เป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ 14,502 ล้านบาท เติบโต 21% โดยบริษัทวางแผนการทำการตลาดในรูปแบบของ ANANDA URBAN CARAVAN เจาะกลุ่มลูกค้า GEN-C ด้วยกิจกรรม Roadshow ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมในการบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย