บางนา ทำเลหน้าด่าน EEC แหล่งเนื้อหอม โครงการที่อยู่อาศัย

09 พ.ค. 2566 138 0

          การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว จากเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคน และ อาจขยายตัวได้มากถึง 30 ล้านคนในปีนี้ ทำให้ย่านที่อยู่อาศัยในทำเลรอบๆ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อย่าง สนามบินสุวรรณภูมิกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะ กลุ่มกำลังซื้อหลัก มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้ง ทั้งเส้น บางนา-ตราด, กิ่งแก้ว เรื่อยไปจนถึง วงแหวนสุวรรณภูมิ เป็นพื้นที่รอยต่อเชื่อมต่อเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC

          โซนดังกล่าว จึงเปรียบเป็นเมืองหน้าด่านประตูภาคตะวันออกสู่พื้นที่ยุทธศาสตร์การลงทุนระดับประเทศ เป็น EBD (East Business District) ที่รายล้อมไปด้วยเมกะโปรเจ็กต์มากมาย ตั้งแต่เซ็นทรัลวิลเลจ, เดอะฟอเรสเทียร์ ,เมกะ ซิตี้ ,WHA, AIA , East Gateway และ แบง ค็อก มอลล์ ขณะเดียวกัน แม่เหล็กสำคัญที่อาจเป็นโอกาสใหม่ของตลาดที่อยู่อาศัยไทย คือ สถานบันศึกษาชั้นนำทั้งหลักสูตรไทย และ นานาชาติ  เช่น คอนคอร์เดียน, เวอร์โซ, TCIS, ICS, เซนต์แอนดร์ส, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ, โรงเรียนราชวินิต บางแก้ว, โรงเรียนบางกอกพัฒนา, โรงเรียนลาซาลกรุงเทพ, โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นต้น ดึงดูดครอบครัวชาวต่างชาติ ดึง ผู้ซื้อ-เช่า อย่าง ชาวจีน ,ฮ่องกง และไต้หวัน เข้ามานิยมโครงการหรูรอบๆโรงเรียนนานาชาติ มากขึ้น

          เจาะแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปีนี้ ของดีเวลลอปเปอร์ ปรากฏชื่อของทำเล “บางนา” อยู่ในแผนของบริษัทหลายราย เรื่อยมาตั้งแต่ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ยังทำการตลาด โครงการ Lake Legend บางนา-สุวรรณภูมิ บ้านเล่นระดับ ริมทะเลสาบ ขนาดมากกว่า 100 ไร่ ในราคาเริ่ม 39 ล้านบาท ซึ่งเป็น 1 ในโครงการ ที่ชาวจีนให้ความนิยมสนใจ

          ขณะบมจ.แสนสิริ ก็ประกาศว่า ปีนี้จะขยายคอมมูนิตี้ อาณาจักรที่อยู่อาศัย ซึ่ง เตรียมเข้ามาเปลี่ยนแปลงพื้นที่ บางนาเลค 26 ใกล้นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นตอบโจทย์ผู้ซื้อหลายกลุ่ม

          ที่น่าจับตามอง คือ อสังหาฯกลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของแปลงที่ดินใหญ่ 180 ไร่ ริมถนนกิ่งแก้ว (กิ่งแก้ว ซ.29) เผยแผนกำลังปลุกปั้น อาณาจักรที่อยู่อาศัย ในชื่อ “29 สแควร์” คาดมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด มากกว่า 4.6 พันล้านบาท หลังจากได้ทยอยพัฒนาและเปิดขายโครงการเซนส์ บางนา-สุวรรณภูมิ, โครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ และ ล่าสุด วิรัณยา บางนา-สุวรรณภูมิ รวมพื้นที่ราว 80 ไร่ ไปแล้ว ระบุว่า กำลังศึกษารูปแบบโครงการอื่นๆ อีก 2-3 โครงการ บนพื้นที่ 100 ไร่ที่เหลือ ในระยะ 2-3ปีนี้ ซึ่งจะครอบคลุมบ้านทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2 ล้านไป ถึงระดับลักชัวรี

          บริษัท เรียลแอสเสท  ยังเตรียมพัฒนาโครงการ วีวัลดี บางนา บริเวณซอยวัดคลองปลัดเปรียง ในโซนบางนาอีก 1 แห่ง โดยเป็นบ้านเดี่ยว Hi-End ราคาขายเริ่ม10-20 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท

          ขณะที่บมจ.บริทาเนีย เตรียมเปิดขาย โครงการบริทาเนีย บางนา กม. 39 เช่นกัน หลังจากสามารถปิดการขายแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 ไปได้ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาในเวลารวดเร็วสะท้อนศักยภาพของทำเล

          ด้านบมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้ เพิ่งเปิดตัวแฟล็กชิพบ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์ “AREN X” บนทำเลบางนา บนที่ดิน กว่า 5 ไร่ ถือเป็นโครงการลักชัวรีที่น่าจับตามอง เพราะมีเพียง 25 ยูนิต ราคาเริ่ม 13.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท

          ในตลาดคอนโดมิเนียม ก็มีความคึกคักไม่ต่างกัน โดยด้านหลังพื้นที่ เมกะ ตรงข้าม Top Golf บมจ.อารียา กำลังจะเปิดพรีเซลโครงการใหม่ “นาวว์ เมกา” บนที่ดินราว 6 ไร่ ในราคาเริ่มเพียง 1 ล้านต้นๆ ในจำนวนมากกว่า 2,000 ยูนิต เรียกว่า เป็นบิ๊กโปรเจ็กต์ ที่จะเข้ามาเขย่าทำเล ดึงกำลังซื้อแหล่งงาน

          ส่วนบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด หรือ CMC กระโดดเข้ามาชิมลางทำเลบางนาครั้งแรก ผ่านโครงการ ซีรอคโค บางนา ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ตรงข้ามเซ็นทรัล บางนา และใกล้ แบง ค็อก มอลล์ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ระดับ World Class ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะกลายเป็น แลนมาร์คสำคัญของไทย

          นอกจากนี้ บมจ. แอสเซทไวส์ มีแผนร่วมลงทุน กับ บริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด กลุ่มทุนญี่ปุ่น เข้าพัฒนาโครงการ แอทโมซ บางนา (Atmoz Bangna) มูลค่าโครงการกว่า 2,200 ล้านบาท ด้วยจำนวนมากกว่า 1,000 ยูนิต เช่นกัน

          ทั้งหมดนี้ เรียกว่าโซนบางนาเป็นอีกทำเลที่มีศักยภาพ และความต้องการสูงการเดินทางที่สะดวกใกล้สนามบินสุวรรณภูมิและเชื่อมต่อกับนิคมอุตสาหกรรมฝั่งภาคตะวันออก เชื้อเชิญให้บิ๊กเนมเข้ามาพลิกโฉมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ “แปลงที่ดิน” ที่ยังทยอยออกสู่ตลาด ทำให้ทำเลดังกล่าว มีความคักคึกในการพัฒนาโครงการที่อยู่อย่างต่อเนื่อง และน่าจับตาในแง่กำลังซื้อทั้งไทยและต่างชาติ

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย