MBK ทุ่มงบลงทุนพันล้าน ปรับโฉมพาราไดซ์เปิด Q4

28 เม.ย. 2566 144 0

 

          

          นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทยังคงมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ จึงเดินหน้าลงทุนปรับโฉม (Renovation) ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค หลังได้ลงนามต่อสัญญาเช่าที่ดินกับบริษัท เอส เอส เรียล (สวนหลวง) จำกัด อีก 20 ปี มุ่งสร้างจุดขายและมิติใหม่ให้แก่ธุรกิจค้าปลีกในย่านศรีนครินทร์และบริเวณใกล้เคียง

          ภายใต้คอนเซ็ปต์ Shopping Center with Health & Wellness โดยผนึกพันธมิตรรายใหญ่อย่าง โรงพยาบาลรามาธิบดี มาตั้งศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล Rama Health Space @Paradise Park บริเวณชั้น 3 เพื่อให้ประชาชนในย่านศรีนครินทร์และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าถึงการดูแลสุขภาพและการบริการแพทย์ที่ครบวงจร โดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง

          เปิดไตรมาส 4/2566

          ควบคู่กับการจัดรูปแบบร้านค้า - บริการให้สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งศูนย์อาหาร, Lifestyle Paradise ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า, สินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน โดยจะเพิ่มเติมร้านค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงามครบวงจร อาทิ ร้านอาหารและร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ศูนย์รวมจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ และคลินิกเฉพาะทางเป็นต้น เบื้องต้นตั้งเป้าจะเปิดให้บริการครบวงจรภายในไตรมาส 4/2566 นี้

          “ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ได้เปรียบในด้านทำเลที่ตั้ง ซึ่งถนนศรีนครินทร์ เป็นทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกเป็นเส้นทางเชื่อมต่อมายังกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ และ ยังเต็มไปด้วยโครงการ อสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม หมู่บ้าน โรงเรียน และมหาวิทยาลัย รวมทั้งเชื่อมต่อโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลักของกรุงเทพฯ หลักๆ อย่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2566 อีกทั้งเชื่อมต่อไปยัง โครงการรถไฟฟ้าสาย สีส้ม Airport Rail Link และสถานีรถไฟสายตะวันออกซึ่งคาดว่าหากการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้เสร็จ น่าจะเพิ่ม ทราฟฟิกให้กับศูนย์การค้า รวมทั้งรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างดี”

          รับอานิสงส์ทัวร์จีน

          ทั้งนี้จากการประสานงานกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย บริษัทได้ทราบว่านักท่องเที่ยวจีนเริ่มจองเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) บินตรงเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะหนุนศักยภาพการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้เร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หนุนรายได้รวมทั้งปี 2566 ของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมายที่ราว 1.1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงปี 2562 (ก่อนเกิดโควิด-19)

          “โดยปัจจุบันศูนย์การค้าทั้ง 5 แห่งของบริษัทมีผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยราว 7-8 หมื่นคนต่อวัน โดยเฉพาะ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการกว่า 9.8 หมื่นคนต่อวัน ยกเว้นเดอะไนน์ ติวานนท์ ซึ่งเพิ่งเปิดก็จะทยอยปรับพื้นที่และร้านค้าภายในให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของประชากรในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งมีทั้งกลุ่มโรงงาน และผู้ที่เข้ามาใช้บริการสนามกอล์ฟ”

          สำหรับค่าไฟฟ้าซึ่งเป็นต้นทุนของธุรกิจศูนย์การค้า คาดว่าจะมีแนวโน้มปรับลดลงได้ต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็นต้นไป รวมถึงเมื่อมีรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ เนื่องจากค่าพลังงานเป็นต้นทุนหลักของหลายธุรกิจ - อุตสาหกรรม จึงค่อนข้างมั่นใจว่ารัฐบาลจะดำเนินงานตามนโยบายด้านพลังงานที่หาเสียงไว้

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย