แกรนด์แอสเสทฯ เทขายบิ๊กลอต คอนโดหรู 'ไฮด์สุขุมวิท 11' 600 ล้านบาท

17 เม.ย. 2566 128 0

 

          ไตรมาส 1/66 สัญญาณบวกมาเต็มสำหรับ “แกรนด์ แอสเสทฯ"ธุรกิจโรงแรมในภาพรวมมีความฟ้นตัวอย่างชัดเจนและรวดเร็ว เทียบสถิติ QonQ สร้างรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 321% ในด้านราคาห้องพักโรงแรมก็ดีดกลับขึ้นมาถึง 50% จากปัจจัยบวกรองรับดีมานด์ของ นักท่องเที่ยวจีน

          ด้านคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมทำเลใจกลางเมือง “ไฮด์ สุขุมวิท 11” เตรียมปิดดีลขายบิ๊กลอตมูลค่าร่วม 600 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายทั้งโครงการในปี 2566 นี้แน่นอน

          Q1 โรงแรมฟื้นเร็วโต 321%

          บิ๊กบอส “วิทวัส วิภากุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในไตรมาส 1/66 ประกอบด้วยธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ มีสัญญาณที่ดีอย่างน่าพอใจ

          โดยธุรกิจโรงแรมไตรมาส 1/66 ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถทำรายได้มากกว่าที่คาดการณ์ ทำให้มีกำไรจากการดำเนินการ และผลขาดทุนลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีการกลับเข้ามาซื้อเพื่อการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติอย่างชัดเจน

          “ภาพรวมธุรกิจโรงแรมไตรมาสแรกของปี 2566 สามารถสร้างรายได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปี 2565 ถึง 321% มีปัจจัยบวกหลักคือสถานการณ์โควิดที่กลับคืนสู่ภาวะปกติ และการกลับมาของตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่มีนัยสำคัญต่อการฟ้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯทั้ง 3 แห่ง ที่รองรับได้ทั้งนักท่องเที่ยวและลูกค้านักธุรกิจ ทำให้อัตราเข้าพักเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”

          โดยอัตราเข้าพักเฉลี่ยในไตรมาสแรกอยู่ที่ 72% ขณะเดียวกัน ราคาขายต่อห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65

          ไฮไลต์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการ เปิดตัวเป็นทางการของ “สยามยอชท์150 ที่นั่ง ในห้องปรับอากาศ 50 ที่นั่ง และห้องวี.ไอ.พี. “กัปตันบุช” 12 ที่นั่ง

          ชูจุดเด่นบรรยากาศวิวสองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงจัดอีเวนต์สามารถใช้เป็นจุดชมพลุที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เมนูซิกเนเจอร์ และสีสันความสนุกสนานของดนตรี ไลฟ์แบนด์ จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมนับจากนี้

          ลุ้นเป้า 6 พันล้าน all time high

          ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไตรมาสแรกมีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยปี 2566 ตั้งเป้ารายได้ จำนวน 3,000 ล้านบาท จาก 3 โครงการ ได้แก่ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” โครงการร่วมทุนกับยักษ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น กลุ่มซูมิโตโม ฟอเรสทรี “ไฮด์ สุขุมวิท 11” กับ “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง”

          จุดโฟกัสคอนโดมิเนียมไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ นอกจากลูกค้าชาวไทยที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยแล้ว พบว่า ยังมีการกลับเข้ามาของกลุ่มลูกค้านักลงทุนต่างชาติ ที่กฎหมายไทยเปิดช่องให้โอนกรรมสิทธิ์ได้ 49% หรือโควตา 49% ขณะนี้มียอดขายรอโอน (backlog) จำนวน 900 ล้านบาท คาดว่าจะมีรายได้ตามเป้า 2,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

          ขณะที่โครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 ล่าสุดอยู่ในระหว่างการเจรจาขายแบบบิ๊กลอต รวมมูลค่า 600 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุน ส่งผลให้จะสามารถปิดการขายโครงการได้ภายในปีนี้ นับเป็นสัญญาณการรีบาวนด์ที่ชัดเจนของธุรกิจอสังหาฯ

          ทั้งนี้ แกรนด์ แอสเสทฯ ประกาศแผนธุรกิจปี 2566 ตั้งเป้ารายได้รวม 6,000 ล้านบาท มาจากธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,000 ล้านบาท หากทำได้ตามแผนธุรกิจนี้ จะส่งผลให้มีรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ ก่อตั้งบริษัทหรือ all-time high



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย