อสังหาฯ-ของแต่งบ้าน สาดแคมเปญ...สงกรานต์ ดึง กำลังซื้อ ซัมเมอร์

11 เม.ย. 2566 138 0

           ต้องเรียกว่ายังคงต้องเข็น และ หาทางจูงใจกันพอสมควร สำหรับ “กำลังซื้อ” ในตลาดบ้าน และ คอนโดมิเนียม ที่มีผลต่อเนื่อง ไปยังกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านด้วย เมื่อมุมมองของผู้บริโภค ต่อภาวะเศรษฐกิจ ยังเป็นลบโดย 3 ใน 5 ระบุ คงชะลอการซื้อที่อยู่อาศัยออกไปก่อน จากรายได้ที่ยังไม่มั่นคง กังวลดอกเบี้ยและเงินเฟ้อ อีกทั้ง รีรอมาตรการสนับสนุนใหม่ๆจากรัฐบาล ทำให้ผู้ประกอบการ แม้เชื่อมั่นว่าภาคอสังหาฯปีนี้จะฟื้นดีขึ้นต่อ แต่พบ งคงต้องออกโปรโมชั่น การลดราคาขาย และการให้ของแถมต่างๆ ออกมากระตุ้นผู้ซื้ออย่างต่อเนื่อง

          โดยไทม์ไลน์ที่เพิ่มสีสันให้กับกิจกรรมทางการตลาด และน่าจะดึงความสนใจจากลูกค้าในช่วงนี้ได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น แคมเปญช่วง “เทศกาลสงกรานต์” ท่ามกลางอากาศของเมืองไทยที่ร้อนระอุกว่าทุกๆปีทีผ่านมา  โดยอีกด้าน ก็ทำให้การซื้อ-การขาย ในเครื่องไฟไฟฟ้ากลุ่มดับร้อน ได้อานิสงส์ไปด้วย นี่จึงทำให้บริษัทอสังหาฯ ห้างร้านต่างๆ แข่งกันโหมออกโปรโมชั่น มาเรียกลูกค้า แข่งขันกันอย่างน่าสนใจกว่าทุกๆ ปี ซึ่งมากกว่าการแถมแอร์ ลดราคาขายแบบจุกๆเป็นล้านแล้ว บางรายนำยูนิตแพงออกมาโละแบบสุดตัว ขายขาดพร้อมดีลฟรีรถหรูกว่า 6 ล้านบาท อีกด้วย

          ร้อนนี้แถมแอร์ - ใส่เสื้อลายดอกลดทันที

          เริ่มที่ ขาใหญ่ในตลาด บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ออก แคมเปญสงกรานต์  “ดอกนี้มีค่า” ระบุ ลูกค้าใส่เสื้อลายดอกมาจองคอนโดฯ จะได้ส่วนลด 5,000 บาท และฟรี ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า เงื่อนไขจะต้องจองภายใน 8-17 เมษายนนี้ ทั้งนี้ พบได้นำโครงการคอนโดฯแบรนด์ดัง ในราคาเริ่ม 1.4 ล้านบาท มาร่วม เช่น  ศุภาลัย เวอเรนด้า รัตนาธิเบศร์, ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง, ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแคราย, ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ-วงเวียนใหญ่, ศุภาลัย ซิตี้  รีสอร์ท จรัญฯ 91 เป็นต้น

          ขณะเดียวกัน ยังจัดแคมเปญร่วม ระบายโปรดักส์บ้าน 3 โครงการ ในทำเลแข่งขันสูง รังสิต-ลำลูกกา กับ “ร้อนนี้ ศุภาลัย สาดโปรให้ชุ่มฉ่ำ” ซึ่งผู้จองซื้อ จะได้รับฟรีแอร์ทุกห้องนอน และชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมส่วนลดสูงสุดกว่า 200,000 บาท (กู้ไม่ผ่านคืนเงิน) ครอบคลุมโครงการ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ รังสิต คลอง 2, ศุภาลัย ไพร์ด วงแหวน ลำลูกกา คลอง 6 และ ศุภาลัย วิลล์ วงแหวน ลำลูกกา คลอง 7

          ออริจิ้น ดาวน์ 0% คอนโดเริ่ม 9 แสน

          ด้านบมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แม้เพิ่งเผยออกมาว่า ยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ ดีสมใจ โตขึ้น 47% กวาดไปแล้ว 12,000 ล้านบาท แต่พบยังกระตุ้นกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโครงการใหม่และเก่า โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดฯ เพราะไตรมาส 2 จะเปิดใหม่รัวๆทั่วประเทศ อีก8 โครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 8,700 ล้านบาท

          ล่าสุด จัดแคมเปญ Origin April Full Saleลดละลายคลายร้อน ขนคอนโดพร้อมอยู่ ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มาจัดดีลดึงลูกค้าชูดาวน์ 0% กู้ 100% นอกจากนี้ ยังระบุ ให้ส่วนลดกว่าล้านบาท พร้อมของแถมคลายร้อนนี้ด้วย โดยราคาคอนโดฯ เริ่มต้นนั้น 9 แสนบาทต่อยูนิต ซึ่งบอสใหญ่ พีระพงศ์ จรูญเอก เชื่อว่าอสังหาฯช่วงไตรมาส 2 การตอบรับจากลูกค้าจะมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากต้นปีที่ผ่านมา

          วีรันดา จุดไฟหัวหิน ซื้อเพนท์เฮ้าส์ แถมรถปอร์เช่

          ขณะอสังหาฯเจ้าดัง ในกลุ่มโครงการหรู เมืองท่องเที่ยว อย่าง บมจ.วีรันดา รีสอร์ท ปลุกทำเลหัวหิน ด้วยแคมเปญร้อนๆ ลุกเป็นไฟ เมื่อระบุ จะมอบเอกสิทธิ์พิเศษสุด สำหรับลูกค้าที่จองซื้อเพนท์เฮาส์หรูแต่งครบ พร้อมเข้าอยู่ ราคา 31.9 ล้านบาท ซึ่งเป็นยูนิตสุดท้ายในโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์หัวหิน โดยจะได้รับรถยนต์ ปอร์เช่ คาเยนน์ อี-ไฮบริด มูลค่า 6.59 ล้านบาทไปขับฟรีๆ ซึ่งเงื่อนไขจะหมดเขตแค่ 30 เมษายนนี้เท่านั้น เรียกว่าเป็นโอกาสสุดท้าย ของคนที่อยากครอบคองห้องเพนท์เฮาส์ คอนโดฯตากอากาศสไตล์รีสอร์ท ที่มีทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว บริการระดับ 5 ดาว และวิวทะเลแบบพาโนรามาในราคาที่ดีที่สุดด้วยดีลเล่นใหญ่เบอร์ร้อยครั้งนี้

          โฮมโปร ลดแรง ดึงคนซื้อของเข้าบ้าน

          ขณะในกลุ่มผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งบ้าน ใช้ธีมสงกรานต์ เพิ่มดีกรีออกโปรโมชั่น กระตุ้นทางการตลาดเช่นกัน อย่าง บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ล่าสุดจัด SUPER DEAL ลดแรงสูงสุด 80% และลดเพิ่มอีก 5% (เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ ครบ 10,000 บาทขึ้นไป) ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น แอลอีดีทีวี ไอเทมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแผนกเฟอร์นิเจอร์ แผนกที่นอนและเครื่องนอน แผนกเครื่องมือช่าง ไปจนถึง วัสดุก่อสร้าง พร้อมแคมเปญไฮไลท์  “แอร์เก่าแลกใหม่” ลด 5,000 บาท และสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 12 เดือน

          นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด โฮมโปร เชื่อว่า ภาพรวมของตลาดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในช่วงซัมเมอร์ 2566 นี้ มีแนวโน้มกลับมาคึกคักจากสถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนส่งเสริมให้ผู้คนมั่นใจออกมาใช้ชีวิตมากขึ้น อีกทั้งหน้าร้อนยังเป็นช่วงที่คนนิยมจับจ่ายสินค้าเข้าไปเติมเต็มความต้องการเรื่องบ้าน โดยเฉพาะ เครื่องปรับอากาศหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ

          “ไทวัสดุ - ตราเพชร”  โละแอร์ , ฝ้า ดับร้อน

          ส่วนกลุ่มใหญ่ เซ็นทรัล รีเทล อย่าง “ไทวัสดุ” พบก็กำลังจัดโปรโมชันดับร้อน “อะโลฮ่า ลดซ่า ท้าร้อน” ขนกลุ่มสินค้ายอดฮิตช่วงหน้าร้อน เช่น เครื่องปรับอากาศ พัดลม ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังเก็บน้ำ ลดสูงสุดกว่า 60 % นอกจากนี้ ยังจัดคุ้ม 3 ต่อ รับบัตรกำนัลเงินสดตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท เมื่อซื้อครบตามกำหนด จนถึง 27 เมษายน 2566

          เช่นเดียวกับ กลุ่มผลิตภัณฑ์ตราเพชร จัดโปรโมชั่นฝ้าระบายอากาศ เมื่อซื้อครบทุกๆ 10 แผ่น ถึง 15 เมษายน 2566 งานนี้เชียร์ผู้ซื้อ ว่านอกจากช่วยระบายอากาศให้บ้านเย็นสบายแล้วยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋ากันอีกด้วย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย