แก้โจทย์คนไทยไม่กล้าซื้อบ้าน 3สมาคมฯ ดึงแบงก์ปล่อยสินเชื่อ

14 มี.ค. 2566 150 0

 

          3 สมาคมอสังหาฯ ซูมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ขับเคลื่อนกลไกตลาดอสังหาฯ แก้สถานการณ์ ‘ซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่อง’ ด้วยบริการ Financial Advisory

          นพ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 43 กล่าวว่า “สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ร่วมกันผลักดันให้งานมหกรรมบ้านและคอนโด เป็นเวทียกระดับอสังหาฯ มีส่วนช่วยให้คนไทยสามารถเป็น ‘เจ้าของบ้าน’ ได้ไม่ยาก เพราะปัจจุบัน มีปัจจัยมากมายที่ทำให้หลายคนกลัวที่จะซื้อบ้าน คนขายก็ขายไม่สะดวก กลไกของภาคธุรกิจอสังหาฯ ทำงานได้ไม่เต็มที่

          “ความจริงแล้วปัญหาดังกล่าวต้องได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคสถาบันการเงิน และผู้ประกอบการเอกชน ผนึกกำลังเข้าด้วยกันจึงจะคลี่คลายสถานการณ์ได้ โดยทั้ง 3 สมาคมฯ พยายามเพิ่มบทบาทของงานมหกรรมฯ ให้เป็น Financial Advisory หรือที่ปรึกษาทางการเงิน ด้านสินเชื่อ โดยจะเป็นเวทีกลางที่ดึงทั้งสมาชิก ดีเวลอปเปอร์ สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ และผู้บริโภค ได้มาพบกัน”

          ทั้งนี้ ผู้ซื้อจะได้เลือกซื้อบ้านที่ถูกใจจากโครงการนับพันที่ผู้ประกอบการได้นำมาเสนอ พร้อมโปรโมชันพิเศษที่มีเฉพาะในงานฯ และเมื่อได้บ้านที่ต้องการ ก็สามารถไปขอคำปรึกษาหรือยื่นขอสินเชื่อกับสถานบันการเงิน ซึ่งในงานครั้งนี้ ได้รับการตอบรับแล้วจากธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารยูโอบี คนอยากมีบ้านก็จะได้มีความหวังอีกครั้งกับการเดินหน้าขอสินเชื่ออย่างถูกวิธี และมีโอกาสที่จะยื่นกู้ผ่าน

          ขณะที่ธนาคารก็สามารถคัดกรองลูกค้าคุณภาพ ประเมินความสามารถผ่อนชำระของผู้กู้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดอัตราการเกิด NPL ส่วนผู้ประกอบการก็จะได้ขายสินค้าที่มีอยู่ออก เรียกว่าวินๆ ทุกฝ่าย

          ด้าน นายธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 43 กล่าวว่า “จากผลสำรวจในงาน ครั้งผ่านมาๆ พบว่าลูกค้าที่มาเดินงานเป็นกลุ่มครอบครัว Gen Y มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอุปกรณ์ไอทีติดตัว ใช้อินเทอร์เน็ตตลอดเวลา เข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุด เพราะง่าย สะดวก และรวดเร็ว ฝ่ายประชาสัมพันธ์จึงเลือกใช้คอนเซ็ปต์งานครั้งนี้ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย Gen Y ได้แก่ “Up Life by Live” หรือ “อัปชีวิตให้สบาย เลือกง่ายกว่าที่เคย” ซึ่งสื่อถึงการเป็นงานที่รวมจุดเด่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของ Gen Y ได้อย่างลงตัวที่สุด ซึ่งรวมถึงศูนย์ช่วยเหลือที่มี เจ้าหน้าที่และระบบวิเคราะห์ข้อมูลจากความต้องการ และแหล่งที่อยู่อาศัย เพื่อมาเป็นตัวเลือกและให้คำแนะนำในการตัดสินใจของผู้เข้าร่วมชมงาน”

          “ส่วนแผนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์เน้นการเผยแพร่ข่าวสารและงานโฆษณาต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์หลากหลายประเภท ทั้งสื่อของงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ เอง ตั้งแต่ Facebook, IG, Line OA, Website, Youtube และ TikTok และยังมีการโปรโมตผ่าน Google ทั้งในรูปแบบแบนเนอร์โฆษณาผ่าน Google Display Network และ SEM ให้หน้าเว็บของงานติดบนหน้าแรกของ Google โดยเลือกคีย์เวิร์ดที่ครอบคลุม ทั้งยังใช้ KOL ที่มีชื่อเสียงในวงการอสังหาฯ มาทำคอนเทนต์โปรโมตงานผ่านแพลทฟอร์มต่างๆ ทั้งช่วงก่อนและระหว่างวันงาน”

          ทั้งนี้ ผู้ที่มีแผนจะซื้อที่อยู่อาศัย สามารถเข้าร่วมชมงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 43 นี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 23-26 มี.ค.นี้ ที่ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะมีบูทจากผู้ประกอบการมากกว่า 200 บริษัท รวมโครงการอสังหาฯ มากกว่า 1,000 รายการ ครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย