เสนาโซลาร์ เซ็น MOU ชิเซ็นฯ รุกพลังงานหมุนเวียนในไทย

09 มี.ค. 2566 220 0

            ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด และ บริษัท ชิเซ็น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ ชิเซ็น เอนเนอร์ยี่ กรุ๊ป ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อศึกษาศักยภาพในการลงทุนและขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย ซึ่งจากการลงนามดังกล่าว ทั้งสองบริษัทจะร่วมศึกษาและแสวงหาโอกาสในตลาดพลังงานหมุนเวียนของไทยเช่น โครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบผสมผสานลอยน้ำ/บนหลังคาขนาดกว่า 60 เมกะวัตต์ในประเทศไทย โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนาโรงงานผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และจัดหาโซลูชันด้านพลังงานสะอาดให้กับภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย

          สำหรับบริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรและให้บริการโซลูชันด้านพลังงานแสงอาทิตย์ โดยให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบ การติดตั้ง ตลอดจนการบริการหลังการขายแบบครบวงจรสำหรับโซลาร์ รูฟท็อป ปัจจุบัน บริษัทได้ติดตั้งแผง โซลาร์เซลล์ในโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมที่พัฒนาโดยบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ และที่พักอาศัยอื่นๆ บริษัท เสนา โซลาร์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อย่างครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก

          ทั้งนี้ ความร่วมมือกับ ชิเซ็น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและแสวงหาโอกาสในการลงทุนในตลาดพลังงานหมุนเวียนของประเทศไทย พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมขยายการลงทุนไปยังตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงโดยเน้นการสร้างศักยภาพทางธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานครบวงจร ปัจจุบัน บริษัทและพันธมิตรอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาโครงการร่วมกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาด.

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย