ธนาสิริฯ ผนึกญี่ปุ่นรุกต่อแนวราบบางนา

01 มี.ค. 2566 140 0

          ธนาสิริฯ กางแผนรุกอสังหาฯต่อเนื่อง ตามแผนโรดแมป 3 ปี (66-68) ยอดขายและรายได้เติบโตระดับ 30% กำไร 10% ขึ้นทุกปี งัดกลยุทธ์เด็ด ปี 66 ขยายโลเกชันใหม่ เพิ่มโอกาสลงทุน ฐานลูกค้าและสร้างโปรดักส์ใหม่ เผยนำร่องเปิด 4 โครงการใหม่ปีนี้ มูลค่า 3,300 ลบ. ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น ลุยต่อ บุกโซนบางนาครั้งแรก เปิดโครงการมูลค่ากว่าพันลบ.ทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด รองรับ EEC พร้อมไต่ระดับสู่การพัฒนาบ้านเดี่ยวราคา 18-25 ลบ.แย้มปีนี้อาจมีข่าวดี ดีลร่วมทุนกับแลนด์ลอร์ดพัฒนาโครงการ ตลาดคอนโดฯในเมืองน่าสนใจอีกครั้ง ส่วนที่ดินผืนใหญ่ 100 ไร่ ใกล้หาดกมลา ภูเก็ต ทุนไทยและต่างชาติ สนใจร่วมพัฒนา

          นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจที่บริษัทยึดมั่นพันธกิจสู่การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืนว่า ตามโรดแมปแผน 3 ปี จากนี้ (2566-2568) บริษัทได้วางกลยุทธ์ที่จะรักษาการเติบโตทั้งในเรื่องของยอดขายและรายได้อยู่ระดับ 30% ทุกปี และมีอัตรากำไรที่เติบโตระดับ 10% ขึ้นไปทุกปีเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ในปี 2565 ธนาสิริฯ มีการเติบโตในเชิงตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ ที่ดีมาก

          นอกจากนี้ มองว่าปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีการแข่งขันรุนแรงมาก จึงมีแนวความคิดที่จะขยายพอร์ตไปตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรใน จ.อุดรธานี พัฒนาโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ สิริวิลเลจ อุดรธานี-แอร์พอร์ต และ สิริวิลเลจ ภูเก็ต-อนุสาวรีย์ ซึ่งเป็นการพัฒนาเอง โดยที่ สิริวิลเลจ อุดรธานี-แอร์พอร์ต ในกลางปี 2566 มีแผนที่จะเปิดขายเฟส2 อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนที่จะปรับแบรนด์ “สิริวิลเลจ” ที่พัฒนาในโครงการต่างจังหวัด ให้มีแบรนด์ของธนาสิริเข้าไปด้วย เพื่อสร้างความจดจำของผู้บริโภค และหากแลนด์ลอร์ดที่ดินในต่างจังหวัดสนใจที่จะนำที่ดินว่างเปล่าให้บริษัทเข้าไปร่วมพัฒนา ก็สนใจที่จะร่วมทุน ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาอยู่ 2 ราย คือ ทางภาคเหนือและภาคอีสาน คาดว่าในปีนี้จะมีความชัดเจน 1 ราย

          สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้ บริษัทวางเป้าเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 3,300 ล้านบาท มีการกระจายสินค้าในแต่ละระดับราคาให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้า โดยจะเริ่มขยับการขายสินค้าที่มีราคาใกล้เข้าเมืองมากขึ้น

          นายจรัญ เกษร ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ได้กล่าวเสริมว่า ธนาสิริ ยังคงเน้นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ เบื้องต้นเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่า 3,300 ล้านบาท รวม 600 ยูนิต รวมที่ดินนำมาพัฒนาประมาณ 100 ไร่ ทั้งนี้ โครงการที่เปิดใหม่ นอกจากจะอยู่ในทำเลแถวนนทบุรีแล้ว ยังได้ขยายตัวสู่ทำเลย่านบางนา โดยมุ่งหวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตอบโจทย์แผนโรดแม็ปใน 3 ปี ข้างหน้า

          โดยโครงการแรกที่เปิดตัว จะเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรที่แข็งแรงอย่าง อนาบูกิ โคซัน จากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาโครงการ ธนาสิริ วิลเลจ บางนา-บางบ่อ มูลค่า 1,010 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการ 3 ที่บริษัทร่วมทุนกับญี่ปุ่น ระดับราคา 2.98 ล้านบาท จำนวน 348 ยูนิต มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด, โครงการ ธนาสิริ เรสซิเดนท์ บรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการ 890 ล้านบาท จำนวน 52 ยูนิต บ้านเดี่ยวขนาดเนื้อที่ 100 ตารางวา ระดับราคา 18-25 ล้านบาท, โครงการ Habitat นนทบุรี โครงการเรือธงของธนาสิริ มูลค่า 600 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต รูปแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคา 6-7 ล้านบาท และไตรมาส 4 เปิดโครงการใหม่ที่จ.นนทบุรี มูลค่า 800 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคา 8 ล้านบาท

          และแนวทางการพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัย (คอนโดมิเนียม) ที่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 2567 เพื่อรองรับแผนการเติบโตด้านรายได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคนเจนใหม่วัยทำงานระดับกลาง-ล่าง ที่ต้องการอยู่อาศัยจริงเป็นบ้านหลังแรก ในระดับราคาล้านบาทบวกลบ และการเพิ่มพอร์ตคอนโดฯ ก็จะส่งผลให้ในอนาคต รายได้จากอาคารชุดเพิ่มเป็น 30% และแนวราบประมาณ 70%

          สำหรับที่ดินสะสมของ ธนาสิริฯ ใกล้หาดกมลา จ.ภูเก็ต ประมาณ 100 ไร่ มูลค่ารวมเกือบ 800 ล้านบาท มีพันธมิตรจากทั้งของคนไทยและต่างชาติ สนใจที่จะมาร่วมทุนด้วยเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทฯ ก็ยังไม่ตัดสินใจเลือก

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย