แมกโนเลีย ผุดบิ๊กโปรเจกต์ เปิด Cloud11 มูลค่า4หมื่นล.

23 ก.พ. 2566 190 0

 

           แมกโนเลีย ผุดบิ๊กโปรเจกต์ เปิด Cloud 11 มูลค่า4หมื่นล.

           “แมกโนเลียฯ” เดินหน้าลงทุนครั้งใหญ่ เปิดเมกะโปรเจกต์ครบวงจรระดับภูมิภาคเอเชีย กับแบรนด์ใหม่ Cloud 11 มูลค่าสูงกว่า 40,000 ล้านบาท วางโมเดลปันย่านนวัตกรรมสุขุมวิทใต้ พัฒนาโซนอ่อนนุช-อุดมสุขบางนา เปิดเวทีให้เป็นย่านคนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยี

            นายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โครงการ Cloud 11 กล่าวว่า คลาวด์ อีเลฟเว่น จะทำหน้าที่เป็นฟันเฟืองเชื่อมต่อ Ecosystem ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พัฒนาศักยภาพของครีเอเตอร์ ด้วยบุคลากรที่เก่ง แหล่งเรียนรู้ เงินลงทุน และโอกาส เป็น Gateway ที่จะทำให้ครีเอเตอร์คนไทย สามารถร่วมกันผลักดันให้วัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทย เป็น Soft Power หรือพลังทางวัฒนธรรมไปสู่ประชาคมโลกได้ และช่วยสร้างความชื่นชอบ หรือ Brand Love ในวัฒนธรรมไทย

          ด้าน นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวถึงเป้าหมายการสร้างศักยภาพของพื้นที่สุขุมวิทตอนใต้ว่า MQDC มีแผนพัฒนาพื้นที่ตั้งแต่ อ่อนนุช อุดมสุข ไปจนถึงบางนา เป็นย่านนวัตกรรมที่สมบูรณ์ เป็น Hub คอนเทนต์ครีเอเตอร์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยี ซึ่งก่อนหน้านี้ MQDC ได้พัฒนาโครงการ ทรู ดิจิทัลพาร์ค (มูลค่าการลงทุนช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมา 30,000 ล้านบาท เนื้อที่โครงการ 43 ไร่) ซึ่งเป็นแหล่งสตาร์ทอัป ใหญ่สุดในอาเซียน และปัจจุบันได้ก่อสร้างโครงการที่ 2 ฝั่งตรงข้าม ภายใต้ชื่อโครงการ Cloud 11 มูลค่าการลงทุนกว่า 40,000 ล้านบาท และมีแผนที่จะพัฒนาโมเดลโครงการใหม่แห่งที่ 3 ในย่านอ่อนนุช

          “เรามั่นใจ โครงการใหม่ Cloud 11 จะทำให้ย่านนี้ เติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก เพราะอยู่ใกล้ศูนย์กลางเมือง การคมนาคมสะดวก นอกจากมีรถไฟฟ้าให้บริการแล้ว ในอนาคตจะมีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เชื่อมต่อไปถึงประตูอีอีซี ซึ่งจะยิ่งเพิ่มศักยภาพของทำเลนี้มากขึ้น และด้วยความยึดมั่นในปรัชญา ‘For All Well-being’ และเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของทุกสรรพสิ่งให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน บริษัทฯจึงได้ตัดสินใจลงทุนโครงการ Cloud 11 ไปพร้อมๆ กับการสร้าง Innovation Clusters ในย่านนวัตกรรมสุขุมวิทใต้ ให้เป็นย่านสำหรับคนรุ่นใหม่และการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อไป”

          ด้าน นายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า เป็นโครงการที่ถือหุ้นและลงทุน 100% โดย MQDC ได้เช่าที่ดินระยะยาวจากเจ้าของเดิมเป็นเวลา 34 ปี บนเนื้อที่27ไร่ ซึ่งติดถนนสุขุมวิท ใกล้BTSสถานีอุดมสุขและสถานีปุณณวิถี เริ่มต้นก่อสร้างปี 2565 มีบริษัท Thai Obayashi งานเสาเข็มและฐานรากเสร็จ 100% ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างงานโครงสร้างอาคาร คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 4 ปี 2567 เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งได้เปิดรับจองพื้นที่ศูนย์การค้าและสำนักงานแล้ว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย