NCH มั่นใจปี66 อสังหาฯโต5-10% ลุยแนวราบร่วม5พันล.ตั้งเป้าโต25%

17 ก.พ. 2566 170 1

 

                    

          เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่งฯ คาดอสังหาฯ ปี 66 ขยายตัว 5-10% ประกาศรุกตลาดแนวราบต่อเนื่อง กางแผนธุรกิจปี 66 เดินหน้าลงทุน 6 โครงการใหม่มูลค่า 4,900 ล้านบาท เน้นเจาะตลาดบ้านแฝด-ทาวน์โฮม 3-5 ล้านบาท พร้อมเล็งขยายฐานกลุ่มตลาด 6-8 ล้านบาทเพิ่ม วางเป้ายอดขายปีนี้ 5,500 ล้านบาทเติบโต 25% รายได้ 3,200 ล้านบาทโต 25% จากปีก่อน



          นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทย ยังมีทิศทางของการฟืนตัวกลับมาดีขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาด้านเงินเฟ้อ แต่ก็มีปัจจัยช่วยหนุนให้ขับเคลื่อนไปได้ ขณะที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะสามารถขยายตัวที่ 5-10% แม้จะยังมีความท้าทาย แต่ตลาดกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมียังคงความเชื่อมั่นต่อตลาด และกลับมาขยายการลงทุนเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อรองรับทิศทางที่เติบโตตลาด โดยเฉพาะตลาดบ้านแนวราบระดับราคาไม่เกิน 3-5 ล้านบาท ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนอง และมาตรการผ่อนคลายช่วยผู้ซื้อบ้าน ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ตลาดฟืนตัว



          ในปี 66 นี้ เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง มีความพร้อมในทุกด้านที่จะสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน ทีมงานบริหารบริการหลังการขาย และนวัตกรรมบ้าน ที่สำคัญ คือความเป็นแบรนด์คุณภาพบ้าน และเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ในปีนี้ NCH จะเดินหน้ารุกตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝดระดับ3-5ล้านบาท ขณะเดียวกันก็จะขยายเพิ่มบ้านในกลุ่ม 6-8 ล้านบาท



          โดยปีนี้มีแผนจะเปิดตัว 6 โครงการแนวราบมูลค่า 4,900 ล้านบาท และตั้งเป้าว่าจะมียอดขายรวม 5,500 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ ที่ 3,200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 25% โดยในปี 65 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 4,442 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 3,500 ล้านบาท 25% และคาดว่ายอดรับรู้รายได้ของปี65ก็จะสูงกว่าเป้าหมายด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างการเติบโตที่ต่อเนื่อง



          ในปีนี้ NCH จะดำเนินธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1. กลยุทธ์ Care ให้ความสำคัญกับลูกค้า คิดผ่านกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการปัจจุบัน และส่งมอบถึงอนาคตให้กับกลุ่มครอบครัวลูกค้าฐานเก่า และลูกค้าใหม่ ด้วยการเพิ่มนวัตกรรมบริการให้กับผู้อยู่อาศัย ให้ทุกมิติของความใส่ใจดูแลการบริการผ่านข้อมูลเชิงลึก ด้วยความพร้อมในทุก Full Service เช่น Home Smile พันธมิตรธุรกิจ SCG Home ให้คำปรึกษาแนะนำ บริการต่อเติมบ้านครบวงจร Ready to Plug in Space ให้คำแนะนำผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านผ่านศูนย์ All From Home Center



          2. กลยุทธ์ Creative & Innovation สร้างกลไก ในด้านการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ผนวกเทคโนโลยีบ้านเพื่อความสุข ด้วยนวัตกรรมบ้านให้มีดีไซน์เชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับบ้าน ซึ่งเอ็น.ซี เดินตาม Product Strategy คอนเซ็ปต์ NCXT (NC Cross Innovation & Home Technology) ช่วยให้ผู้อยู่อาศัย มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และมีสุขภาพที่ดีในโครงการ ผนวกทุก Function การใช้สอยในบ้านและนอกบ้าน และ 3. กลยุทธ์ Collaboration เพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้รองรับความพร้อมรอบด้านให้เติบโต ต้องมีความร่วมมือ เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัท โดยมีการศึกษาขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ ด้วยการผนวกพันธมิตร เพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าบริการ และผลิตภัณฑ์ในธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเป็นการต่อยอดธุรกิจใหม่

 

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย