ต่างชาติปักหมุดฮอลิเดย์พัทยา จับตา จีน-รัสเซีย กำลังซื้อมาแรง

27 ม.ค. 2566 168 0

 

          “ฮาบิแทท กรุ๊ป”  ชี้แรงซื้อตลาดฮอลิเดย์โฮมคึกคัก หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จับตานักลงทุนและซื้อเพื่ออยู่เอง กลุ่มนักชอป “จีน-รัสเซีย” และยุโรป มองหาพูลวิลล่าบนทำเลโดดเด่นตอบโจทย์ตรงความต้องการ ปลื้มกระแสตอบรับ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” แรงซื้อต่างชาติพุ่งในช่วงธ.ค.และ ม.ค.

          นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดฮอลิเดย์โฮมยังคงเติบโต และเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังรับข่าวดีในหลายๆ ด้านด้วยกัน เริ่มจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกมาส่งสัญญาณบวกถึงคาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 25 ล้านคนในปี 66 นอกจากนี้ยังมีการเดินทางที่มากขึ้นจากนักท่องเที่ยวหลายประเทศทั้งจากจีน รัสเซีย และยุโรป ซึ่งตลาดกลุ่มนี้เลือกประเทศไทยเป็นหนึ่งในหมุดหมายของแผนการท่องเที่ยว

          นอกจากนี้ แนวโน้มด้านการลงทุนของหน่วยงานรัฐมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และล่าสุดแนวคิดการสร้างสมาร์ทซิตี้ ขนาดใหญ่ 15,000 ไร่ ที่บริเวณตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งแวดล้อมด้วยแหล่งงาน และที่อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” อีกด้วย

          “จีน รัสเซีย และยุโรป เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนของไทย โดยเฉพาะตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดท่องเที่ยวเช่นทำเลพัทยา พบว่ามีความต้องการเข้ามาอย่างเห็นได้ชัดจากนักธุรกิจในพื้นที่ ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในโซนอีอีซี และคนที่ทำงานในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่ช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 65 ต่อเนื่องถึงต้นปี 66 โดยแรงซื้อเกิดขึ้นในหลายเซกเมนต์ หนึ่งในนั้นเป็นกลุ่มฮอลิเดย์โฮม บ้านหรูในคอนเซ็ปต์ พูลวิลล่า ที่รองรับทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน และลงทุนในระยะยาว”

          นายชนินทร์ กล่าวว่า  ในส่วนของ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” ที่บริษัทฯ พัฒนาและเริ่มเปิดขายเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี เฟสแรกสร้างยอดขายได้กว่า 30% และ 1 ใน 3 เป็นการซื้อของลูกค้าชาวต่างชาติจาก รัสเซีย และยุโรป นอกจากนี้พบว่าจำนวนการเข้าชมโครงการของชาวต่างชาติ ตั้งแต่ วันที่ 1 ธ.ค. 65-15 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นกว่า 200% ซึ่งให้ความสนใจโครงการเรื่องของทำเลที่ตั้งและการออกแบบในคอนเซ็ปต์ฮอลิเดย์โฮมมี สระว่ายน้ำทุกหลัง

          สำหรับ โครงการไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา เป็นโครงการพูล วิลล่า สไตล์โมเดิร์น รีสอร์ท มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 51 ไร่ โดยจะเริ่มพัฒนาเฟสแรกจำนวน 65 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 8-20 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้าน 2 แบบ ได้แก่ โรสวูด แกรนด์ วิลล่า บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน ขนาดเนื้อที่ 76-152 ตารางวา (ตร.ว.)พื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร (ตร.ม.) พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านทุกหลัง ในราคา 13-20 ล้านบาท และ แคสเซีย พูล วิลล่า บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน ขนาดเนื้อที่ 61-122 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 282 ตร.ม.ราคาเริ่มต้นที่ 8-12 ล้านบาท.

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย