ศุภาลัย เป้าปี66ยอดขาย3.6หมื่นล. เปิดตัว37โครงการมูลค่า4.1หมื่นล.

24 ม.ค. 2566 233 0

 

 

          ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 66 คาดว่า สภาพเศรษฐกิจจะเติบโตดีขึ้นต่อเนื่องและกำลังซื้อจากต่างชาติจะกลับมาคึกคักอีกครั้งอีกทั้งมีการต่อมาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่ อาศัยปี 66 โดยลดค่าจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์จาก 2% เหลือ 1%ของราคาประเมินหรือราคาขาย (มาตรการก่อนหน้าลดเหลือเพียง 0.01%) และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จากเดิม 1% เหลือ 0.01% จากยอดเงินกู้ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลให้เป็นปีที่ดีแม้จะมีเรื่องภาวะเงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น

          โดยศุภาลัย มีการขยายการลงทุนโครงการ อสังหาฯ ในประเทศและในประเทศออสเตรเลีย โดยมีการลงทุนไปแล้ว 12 โครงการ มูลค่า 52,600 ล้านบาท ด้วยเม็ดเงินลงทุนรวมของศุภาลัย 9,748 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการลงทุนธุรกิจอื่นๆ อย่างเช่น Resort Housing ที่โครงการศุภาลัย ซีนิค เบย์ พูล วิลล่า ภูเก็ตRental Office ที่โครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร, Serviced Condoในหลายโครงการ Home Office ที่โครงการศุภาลัยแกรนด์ เอสเซ้นส์ @ ท่าพระอินเตอร์เชนจ์ Community Mall/Market ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ สนับสนุนการกระจายรายได้สู่ชุมชน และ Co-Working ชื่อว่า MEET & CO ตั้งอยู่ที่อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ เป็นต้น

          ด้านนวัตกรรมการออกแบบที่อยู่อาศัย ได้มีการสร้างสรรค์แบบบ้านซีรีส์ใหม่อาทิ Romantic Charm และ Wellness Residenceเพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายอีกทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการแนวราบระดับราคา 10-30 ล้านบาท เพิ่มมากขึ้นพร้อมลุยเปิดขายทั่วประเทศทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดเจาะลูกค้าระดับบน

          เพราะที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเปิดตัวแบรนด์ “เอเลแกนซ์” ได้แก่ “ศุภาลัย เอเลแกนซ์บรมราชชนนี 121” แบบบ้านเดี่ยวใหม่ล่าสุด 3 แบบ 3 สไตล์ ระดับลักซ์ชูรี่ ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท ปักหมุดทำเลแรกบนถนนบรมราชชนนี และศุภาลัย เอเลแกนซ์ พหลโยธิน 50บ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น ในสไตล์ Modern Metro ราคา เริ่มต้น 17.99 ล้านบาทบนศักยภาพทำเลใจกลางเมือง “ถนนเทพรักษ์“ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 65 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายรวม 32,433 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 28,000 ล้านบาท โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับปี64 ที่ทำได้ 24,069 ล้านบาท โดยเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม 31 โครงการ มูลค่ารวม 37,800 ล้านบาทแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 28 โครงการ แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 โครงการ,ภูมิภาค 18 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 2 โครงการ, ภูมิภาค 1 โครงการ

          สำหรับปี66 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายอดขาย 36,000 ล้านบาทและเป้าหมายรายได้ 36,000 ล้านบาท โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 37 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 34 โครงการ มูลค่า 32,700 ล้านบาทและโครงการคอนโดฯ 3 โครงการ มูลค่า 8,300 ล้านบาทคิดเป็นมูลค่ารวม 41,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ด้วยความมั่นคง และยั่งยืนเตรียมบุกหนักในโครงการภูมิภาคต่างๆ ในจังหวัดใหม่ๆที่มีทำเลศักยภาพและมีความต้องการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน ศุภาลัยพัฒนาโครงการครอบคลุม 28 จังหวัด

          โดยในปี66เสริมความแข็งแกร่งพัฒนาโครงการใหม่ใน 5 จังหวัดใหม่ ได้แก่ ลำปาง ลำพูน นครปฐม ราชบุรี และจันทบุรีพร้อมกับขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ เช่น Supalai Sabai แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ลูกบ้านศุภาลัยใช้ชีวิตในบ้านได้สบายยิ่งขึ้นทั้งการจ่ายบิล แจ้งซ่อม มีสิทธิพิเศษหลากหลาย อัปเดตทุกข่าวสาร เป็นต้นSupalai Privilege คัดสรรสิทธิพิเศษใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกบ้านมุ่งเน้นความสนุกสนาน สะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตของลูกบ้านและสามารถตกแต่ง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัยให้ใช้งานได้ยาวนานรวมทั้งมอบสิทธิพิเศษเกี่ยวกับสุขภาพให้ลูกบ้าน

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย