อสังหาฯ 66 คอนโดคึก-บ้านหรูเด่น

27 ธ.ค. 2565 210 0

 

          ลุ้นทุนจีนคัมแบ๊กหลังแก๊งเทาหนีโอน บ้านหรูเกิน20ล.-สนง.ให้เช่าพุ่งดี๊ด๊า

          นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมปี 2565 เปิดขายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ มี 55 โครงการ จำนวน 41,429 ยูนิต มูลค่า 116,760 ล้านบาท ยูนิตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 121.8% มูลค่าเพิ่มขึ้น 84.3% กำลังซื้อ ต่างชาติเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้พัฒนารายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์โดยเฉพาะโครงการในสุขุมวิท พระราม 9 และรัชดาภิเษก ส่วนปี 2566 ตลาดจะกลับมาคึกคักด้วยโครงการเปิดใหม่กว่า 45,000 ยูนิต มูลค่า 130,000 ล้านบาท ตลาดขับเคลื่อนด้วยผู้พัฒนารายใหญ่อยู่ในทำเลกรุงเทพฯชั้นนอก แนวรถไฟฟ้ากำลังก่อสร้าง อาทิ สายสีส้ม สีชมพู สีเหลือง โดยเฉพาะถนนรามอินทราและย่านบางนา จะมีเปิดตัวใหม่อย่างคึกคัก

          “ปีหน้าตลาดแนวราบยังคงโดดเด่นโดยเฉพาะบ้านหรูเกิน 20 ล้านบาท ในพื้นที่พัฒนาการ บางนา กรุงเทพกรีฑา และถนนราชพฤกษ์ ซึ่งผู้พัฒนารายใหญ่ยังคงเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาแนวราบมากขึ้นในทำเลใหม่ๆ ในกรุงเทพฯและจังหวัดเป็นยุทธศาสตร์ อาทิ อีอีซี เชียงใหม่ ภูเก็ต” นายภัทรชัยกล่าว

          นายภัทรชัยกล่าวว่า ตลาดพื้นที่สำนักงานปีหน้า พื้นที่กรุงเทพฯสูงขึ้นกว่า 10 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) พื้นที่ว่างรอการเช่าปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยปี 2566-2568 จะมีอุปทานใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเข้าสู่ตลาดอีกเกือบ 1 ล้าน ตร.ม. ด้านธุรกิจอุตสาหกรรม คลังสินค้าให้เช่า และนิคมอุตสาหกรรม ยังเป็นดาวเด่นด้วยยอดการเช่าใหม่กว่า 250,000 ตร.ม. ผู้ประกอบการต่างชาติ สนใจลงทุนหลายอุตสาหกรรม ด้านตลาดโรงแรมและธุรกิจที่พักในไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ณ เดือนตุลาคมอัตราเข้าพักปรับตัวสูงขึ้น 54.7% ถ้าจีนเปิดประเทศได้ นักท่องเที่ยว สู่เป้าหมาย 25 ล้านคนปีหน้า

          “ปีนี้ธุรกิจอสังหาฯในไทยเผชิญข่าวกลุ่มทุนจีนสีเทา มีการทิ้งดาวน์และไม่โอนกรรมสิทธิ์ของนักลงทุนชาวจีนจำนวนมากในบ้านระดับบน มองว่าปีหน้าลูกค้าต่างชาติดีขึ้นแต่คงไม่กลับไปเหมือนช่วงก่อนเกิดโควิด โดนการเปิดประเทศและมาตรการผ่อนคลายโควิดของจีน จะเป็นปัจจัยบวกต่อกำลังซื้อต่างชาติให้เดินทางเข้ามาซื้อ ทำสัญญา และโอนได้สะดวกขึ้นในปีหน้า” นายภัทรชัยกล่าว

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย