อนันดา ปลุกตลาดอสังหาฯปลายปี ทุ่มกว่า 1.2 หมื่นล.ลุยเปิด 6 โครงการ

17 ต.ค. 2565 183 0

          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง การขยายตัวของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยมีอัตราการขยายตัวและกลับมาฟื้นตัวได้ดี ผู้ประกอบการยังคงมั่นใจในแผนการลงทุนเดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจไม่มากนัก บวกกับภาครัฐมี มาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หรือ มาตรการผ่อนคลายอย่างเช่นเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ที่จะสิ้นสุดในปีนี้ก็จะเป็นอีกปัจจัยหนุนการฟื้นตัว ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังได้เป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อน ให้เห็นว่าขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

          อนันดาฯ จึงเร่งมอบประสบการณ์ที่ดีในชีวิตให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาคอนโดมิเนียมผสมผสานการบริการต่างๆ ที่มีมาตรฐานระดับ World class ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ ดุสิต ธานี ครั้งแรกกับ BRANDED RESIDENCE ของอนันดาฯ เปิด ประสบการณ์การบริการสุดประทับใจ ด้วยมาตรฐานระดับห้าดาว จากโรงแรมดุสิตธานี การจับมือกับ SCRATCH FIRST (FROM THE CREATORS OF WONDERFRUIT) ในการร่วมกันพัฒนา แบรนด์ CULTURE ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ ของที่อยู่อาศัยแนวคิดใหม่ ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น เป็นชุมชนของคนเมืองเผ่าพันธุ์ใหม่ที่มีความคิด อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ทั้งทำเล ทองหล่อ และ จุฬา ด้วยการออกแบบที่ฉีกทุกรูปแบบของการอยู่อาศัยให้แตกต่างไป จากเดิม และความร่วมมือกับ Ascott แบรนด์ดังระดับโลกที่เข้ามา ช่วยบริหารจัดการการอยู่อาศัยให้สะดวกสบายมากขึ้นในโครงการ Culture เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด

          นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สาย งานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าว ว่า จากสถานการณ์ที่ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้ จากตัวเลขต่างๆ ที่มีการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอด เปิดตัวโครงการใหม่ อนันดาฯ เองก็มีการฟื้นตัวไปในทิศทางที่ ดีขึ้นจากการปรับตัวด้วยเช่นกัน ทั้งยอดขาย ยอดโอน และความ สามารถในการทำกำไร โดยทำยอดขายในไตรมาส 3 สูงถึง 4,062 ล้านบาท และมั่นใจจะโตต่อเนื่องในไตรมาส 4 อีกกว่า 5,000 6,000 ล้านบาท ทั้งสามารถทำได้ตามเป้าหมายยอดขายของปีนี้ที่ 15,680 ล้านบาท ด้านยอดโอนในไตรมาส 3 เติบโตจากไตรมาสที่แล้วถึง 27% ด้วยยอดโอนสูงถึง 4,423 ล้านบาท และมีแผน ส่งมอบอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4 ซึ่งมั่นใจว่าสามารถทำได้ ตามเป้าหมายยอดโอนของปีนี้ที่ 13,033 ล้านบาท ด้านการทำ กำไร มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสาม ไตรมาสติดต่อกัน

          นอกจากนี้ยังมีการปรับตัวในพอร์ตใหม่ขยายสู่เซกเมนต์ลักชัวรี่ ซึ่งสามารถทำยอดขายเฉพาะ 9 เดือนแรกของปีนี้สูงกว่า 386% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว สำหรับโครงการแนวราบ ยังคงเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมียอดขายเฉพาะแนวราบใน 9 เดือนแรกกว่า 3,289 ล้านบาท เติบโตถึง 64% เมื่อเทียบกับช่วง เวลาเดียวกันในปีที่แล้ว และเป็นยอดขายสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมาทำให้สัดส่วนยอดขายของแนวราบสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 11% เป็น 31%

          สำหรับไตรมาส 4 นี้ อนันดาฯ ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์โคโค่ (COCO) แบรนด์คัลเจอร์ (CUL-TURE) และแบรนด์อันดา (ANDA) ซึ่งแต่ละแบรนด์มีแนวคิด ที่แตกต่างกัน ทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนเมืองได้ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ากว่า 21,627 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) 2. โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (CULTURE THONGLOR) 3. โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (CULTURE CHULA) 4. โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น (IDEO RAMKHAMHAENG LAMSALI STATION) 5. โครงการ อันดา ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (ANDA RATCHAPHRUEK-CHAENGWATTHANA) และ 6. โครงการ อาร์เทล อโศก-พระราม 9 (ARTALE ASOKE - RAMA 9)

          นายพงศ์อนันต์ สุขเกษม ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการ ตลาด บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมจัดงานใหญ่ในรอบ 5 ปี เพื่อเอาใจลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของ คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า คุณภาพเยี่ยม และเป็นการกระตุ้น กำลังซื้อในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ได้แก่ “ANANDA URBAN PULSE 2022” ภายใต้แนวคิด “THE NEW CULTURE IS HERE” ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน ซึ่งได้คัดสรรและรวบรวมโครงการคอนโดมิเนียม คุณภาพเยี่ยมติดรถไฟฟ้า บ้าน และ ทาวน์โฮม ทั้งโครงการใหม่ 6 โครงการ และโครงการพร้อมเข้าอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยข้อเสนอ พิเศษสุดและโปรโมชั่นมากมาย

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย