ชี้ปี 66 อสังหาโตใกล้ก่อนโควิด

10 ต.ค. 2565 208 0

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ของไทย 0.25% เป็น 1% มองว่า ไม่กระทบกับกำลังซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค เนื่องเป็นการ ปรับขึ้นในจังหวะที่เศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวจากภาคธุรกิจที่ กลับมามีการจ้างงานอีกครั้ง และยังคาดหวังด้วยว่าปี 2566 สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะกลับมาใกล้เคียงช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ด้วย

          ทั้งนี้ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ร่วมกันจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 42 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง วันที่ 27-30 ต.ค.นี้ โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการตลอดจนสถาบันการเงิน และตัวแทนขาย อสังหาริมทรัพย์รวมกว่า 200 ราย เตรียมนำโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 1,000 รายการ เข้าร่วมงาน โดยผู้ประกอบการเตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

          นายพีระพงศ์กล่าวถึงการที่รัฐบาลเปิดพิจารณาออกวีซ่าประเภท ใหม่ สำหรับผู้พำนักระยะยาว ของประเทศไทย (Long-Term Resident Visa : LTR Visa) ว่า ควรเปิดให้ต่างชาติครอบครอง กรรมสิทธิ์ในที่ดินแบบเช่าระยะยาวมากกว่า 30 ปี หรือเช่นเดียวกับอังกฤษ 99 ปี เพื่อให้มีการ ส่งต่อถึงลูกหลาน อาจจะดึงดูดความสนใจจากต่างชาติ และดึงเม็ดเงินเข้าประเทศได้มากกว่าปีละ 1 แสนล้านบาทได้ในระยะ 3-5 ปีจากนี้ ประกอบกับประชากรเกิดใหม่ของไทยลดลงต่อเนื่อง รัฐบาลควรใช้จังหวะนี้เพื่อวางเป้าหมายให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการอยู่อาศัยของโลก

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย