Jพื้นที่เช่าทะยานชัด จับตาเซอร์ไพรส์Q3

09 ก.ย. 2565 219 0

  J เดินเกมอัพฐาน-ต่อยอดเต็มพิกัด! ปั้นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ บางบัวทอง ขนาด 1.5 หมื่นตารางเมตร พอร์ตเช่าพุ่งกระฉูด เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเน้นธุรกิจสุขภาพ-ผู้สูงวัย ปั้น SENERA SENIOR WELLNESS รับทรัพย์เฟสแรกธันวาคมนี้ ซีอีโอ “สุพจน์ สิริกุลภัสสร์” แย้มไตรมาส 3 มีเซอร์ไพรส์ผลงานพลิกเด่น ค่าเช่าหนุน

          นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเสาเข็มเพื่อพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “JAS green village บางบัวทอง” ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการปรับผังโดยจะมีพื้นเช่าที่ขยับเป็นราว 15,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการราว 300 ล้านบาท และเบื้องต้นมีผู้แสดงความ สนใจเช่าพื้นที่แล้วประมาณ 40% คาดน่าจะเปิด ให้บริการเต็มรูปแบบได้ในครึ่งหลังปี 2566 ซึ่งจะกลายเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว

          อัพฐานต่อยอด

          สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ดังกล่าวถือเป็น แห่งที่ 6 ของทาง J ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่เช่าของธุรกิจปรับเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน จากเดิมที่มีพื้นเช่าของ คอมมูนิตี้มอลล์ทั้งหมด 5 แห่ง รวมประมาณ 6 หมื่น ตารางเมตร หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของมากกว่า 20% ในปี 2566

          พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการต่อยอดธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ในส่วนของบางบัวทองเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่งด้วย

          แตกไลน์ธุรกิจ

          ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ Newera คอนโด Low Rise จำนวน 8 ชั้น ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม นั้น ช่วงที่ผ่านมาได้มีการขายแล้วมากกว่า 90% จากจำนวนทั้งหมด 177 ยูนิต ปัจจุบันคงเหลือห้องพร้อมขายอีก 14 ยูนิต น่าจะสามารถดำเนินการขายและปิดการขายทั้งหมดได้ภายในสิ้นปี 2565

          ล่าสุดบริษัทได้มีการขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม โดยได้มีการโครงการศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โครงการ SENERA SENIOR WELLNESS ถนนคู้บอน (ใกล้เคียงพื้นที่ JAS Green Village คู้บอน) ซึ่งประกอบด้วบ 3 อาคาร รวมราว 140 เตียง เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

          โดยในส่วนของเฟสที่ 1 ซึ่งการให้บริการอาคาร “Active Senior” ให้บริการดูแลสุขภาพผู้สูงวัย จำนวน 49 ยูนิต คาดเปิดให้บริการได้ในช่วงธันวาคม 2565

          ส่วนเฟสที่ 2 ที่ผ่านมาทาง J ได้ทำบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือ(MOU) เพื่อดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่เพื่อดำเนินโครงการ “SENERA VIMUT HEALTH SERVICE” โครงการศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ โดยอาคารที่ 2 ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โครงการ SENERA SENIOR WELLNES

          ซึ่งในส่วนนี้ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่รีบผิดชอบในส่วนของการจัดสรรพื้นที่ ทำเล และออกแบบก่อสร้างพัฒนาโครงการทั้ง ระบบแล้ว ยังรวมไปถึงส่วนรับผิดชอบการให้บริการต่างๆ ส่วนทางพาร์ตเนอร์ คือ โรงพยาบาลวิมุต รับหน้าที่บริหารจัดการอาคารนี้ และน่าจะเปิดให้บริการได้ต้นปี 2566 และเฟสที่เหลือคงดำเนินการเปิดต่อเนื่องในช่วงถัดไป

          ชู Q3 มีเซอร์ไพรส์

          นายสุพจน์ กล่าวเสริมว่า ในแง่แนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/2565 บริษัทคาดเติบโตอย่างชัดเจนจากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะไม่มีปัจจัยลบเกี่ยวกับการปิดกั้นการเดินทางและพื้นที่ (ล็อกดาวน์) ซึ่งทำให้บริษัทต้องให้ส่วนลดกับผู้เช่าค่อนข้างมาก แต่ปีนี้ไม่มีแรงกดดันข้างต้นทำให้อัตราค่าเช่าปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีการรับรู้รายได้จาก JAS Green Village คู้บอน ที่เข้ามาเพิ่มเติม ทำให้ฐานลูกค้าและรายได้ขยายตัวค่อนข้างมาก

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย