บูทิค คอร์ปอเรชั่น ขานรับเปิดปท. เปิด3โรงแรมใหม่มูลค่า2พันล.รับท่องเที่ยวโต

02 ก.ย. 2565 219 0

  “บูทิค คอร์ปอเรชั่นฯ” มั่นใจภาคการท่องเที่ยวกลับมาฟืนตัว คาดตัวเลขต่างชาติมาเยือนไทยไม่ต่ำกว่า 7-8 ล้านคน พร้อมเดินหน้าครึ่งปีหลัง  เปิด 3 โรงแรงใหม่โซนสุขุมวิท เชียงใหม่ มูลค่ากว่า 2,000 ลบ.ล่าสุด จับมือ เชนโรงแรมระดับโลก Oakwood ผุด “โอ๊คตวู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก” รับเปิดประเทศเต็มรูปแบบ มูลค่า 1,250 ลบ.ชูจุดเด่นห้องพักสุดชิคสไตล์ Studio Type แห่งที่ 2 ของเอเชีย

          นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC กลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพยื ภายใต้โมเดลธุรกิจ “สร้าง-ดำเนินการ-ขาย” หรือ (BOS) เปิดเผยถึงทิศทางการท่องเที่ยวในประเทศไทยในขณะนี้ว่า หลังจากการกลับมาเปิดประเทศ ได้เห็นการฟืนตัวอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศ ไทย ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยว และกลับมายังประเทศไทย

          นอกจากนี้ ยังเห็นการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ของตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย ที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างที่หายไปของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งในขณะนี้ รัฐบาลจีนยังไม่มีนโยบายเปิดประเทศ โดยเราคาดการณ์ว่าในครึ่งหลังของปี 2565 ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยจะมีจำนวน 4-5 ล้านคน ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 7-8 ล้านคน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

          “โรงแรมในพื้นที่กรุงเทพ อัตราการเข้าพักเริ่มดีขึ้น โดยภาพรวมสูงขึ้นมาอยู่ระดับร้อยละ 40-50 ซึ่งโรงแรมในโซนสุขุมวิท อัตราการเข้าพักสูงถึงร้อยละ 70 แต่ตัวเลขยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเราคิดว่า ประเทศไทยจะสามารถฟืนตัวเต็มที่ได้ภายในปี 2568 ตัวเลขไปใกล้เคียงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19” นายปรับกล่าว

          สำหรับประเด็นที่ต้องเฝ้าติดตาม คือ สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งจะมีผลต่อภาพรวมของการท่องเที่ยวได้เช่นกัน เนื่องจากในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 นักท่องเที่ยวจากยุโรป เดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก แต่ขณะนี้ ปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ก็มีผลต่อการเดินทาง ดังนั้น ในช่วง 1-2 ปีจากนี้ กลยุทธ์ของบริษัทฯจะให้น้ำหนักกับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียในสัดส่วนถึง 70%

          นายปรับ กล่าวถึงกลยุทธ์การสร้างความเติบโตว่า บริษัทยังคงเดินหน้าในการเปิดบริการโรงแรมใหม่ในครึ่งหลังของปีนี้ โดยวางเป้าจะเปิด 3 แห่ง มูลค่าประมาณ 2,050 ล้านบาท เริ่มจากได้พัฒนา “โอ๊ควู้ด สตูดิโอส สุขุมวิท แบงค็อก” และเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว สูง 8 ชั้น จำนวน 177 ห้อง บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ ในซ.สุขุมวิท 36 ศูนย์กลางย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการประมาณ 1,250 ล้านบาท ใช้งบลงทุนประมาณ 70-80%

          และภายในเดือนพฤศจิกายน 65 นี้ บริษัทฯ จะเปิดเพิ่มอีก 2 โรงแรม ได้แก่ โจโน่ แบงค็อก ที่สุขุมวิท 16 พัฒนาภายใต้แบรนด์ บูทิค มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท จำนวน 64 ห้อง และ ไอบิส เชียงใหม่ จำนวน 140 ห้อง มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท

          “การพัฒนาและเปิดตัวโรงแรมโอ๊คตวู้ด สตูดิโอส์  สุขุมวิท แบงค็อก สอดรับกับกลยุทธ์การเติบโตที่มั่นคงของบริษัทฯ ที่เน้นการสร้างผลตอบแทนทั้งในระยะสั้นและระยาว เนื่องจากที่ตั้องอยู่ในทำเลย่านทองหล่อที่คึกคักและทันสมัย โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนรุ่นใหม่ และยังเป็นโรงแรมโมเดล BOS ที่จะขายให้กับนักลงทุนภายในระยะ 3 ปี ซึ่งในปีนี้เรามั่นใจว่า BC มีการเติบโต โดย คาดว่าอัตราการเข้าพักอยู่ในระดับ ร้อยละ 30-40 ดีขึ้นและเราก็พอใจ” นายปรับ กล่าว

          สำหรับแผนธุรกิจในปี 2566 นั้น ในเบื้องต้นทางบริษัทจะเริ่มดำเนินการลงทุนจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการเพิ่มเติม แม้ว่าในปีหน้า กรมธนารักษ์ จะมีการประกาศใช้ราคาประเมินที่ดินใหม่ ซึ่งตนก็มองว่า ราคาที่ดินคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากในปัจจุบัน ราคาที่ดินไม่ปรับขึนแรงเท่ากับช่วงก่อนโควิด ทั้งนี้ ในปี 66 จะมีการเปิดเพิ่ม 2 โครงการ แยกเป็น โรงแรม 1 แห่ง และเปิดศูนย์การค้า บริเวณถนนเจริญกรุง

          นางสาวลีน่า อับดุลลาห์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการประจำประเทศไทย (Oakwood Thailand) กล่าวว่า เป็นครั้งแรที่โอ๊ควู้ด ได้นำโรงแรมในสไตล์ Studio Type มาเปิดเป็นแห่งที่ 2 ของเอเชีย  พร้อมมีบริการรองรับกลุ่มลูกค้ารายวันและที่พักระยะยาว โดยมีห้องพักจำนวน 177 ห้อง สัดส่วนประมาณ 70% ประมาณ 123 ห้อง ให้บริการทั่วไป ราคาช่วงเปิดโรงแรม 2,000 บาทต่อวัน และอีก 30% ประมาณ 54 ห้อง รองรับกลุ่มลูกค้าที่พักระยะ 30 วันขึ้นไป ราคา 60,000 บาท

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย