PF ร่วมทุนฮ่องกงแลนด์ปั้นโปรเจกต์คฤหาสน์หรู6.3พันล. 

09 มิ.ย. 2565 279 0

         พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ฮ่องกง แลนด์ เดินหน้าโครงการร่วมทุน ได้จังหวะเปิดหน้าดิน 184 ไร่ เปิดตัวโครงการใหม่ “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” คฤหาสน์หรู มูลค่า 6,300 ล้านบาท ปลื้มกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ตอบรับอย่างดี หนุนยอดขายได้แล้ว 1,000 ล้านบาท เผยดีมานด์ลูกค้าชาวจีนซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการผ่านบริษัทนิติบุคคลสัญชาติไทย จับตาพิษสงคราม ดันราคาน้ำมันพุ่ง กดดันบริษัทอสังหาฯขยับราคาขึ้นไม่น้อยกว่า 5% ด้านผู้บริหารฮ่องกงแลนด์ ระบุเป็นพันธสัญญาที่พร้อมลงทุน

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF แถลงข่าวร่วมกับผู้บริหารจากฮ่องกงแลนด์ว่า บริษัทได้เดินหน้าสานความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ ฮ่องกง แลนด์ ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ “เลค เลเจนด์ บางนาสุวรรณภูมิ” หลังประสบความสำเร็จในการร่วมทุนปันแบรนด์ “เลค เลเจนด์” โครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ที่ชื่นชอบบรรยากาศทะเลสาบขนาดใหญ่ ซึ่งความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ ทำให้สามารถสร้างแบรนด์ เลค เลเจนด์ ให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ เข้าถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับซูเปอร์ลักชัวรี ซึ่งความสำเร็จของโครงการ เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ สะท้อนออกมาในช่วงพรีเซล สามารถสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็วสำหรับบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี ที่มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาท ประมาณ 12 หลัง จากมูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท และคาดว่าภายในปี 65 จะสามารถสร้างยอดขายรวมเป็น 2,000 ล้านบาท และในปี 66 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 1,000 ล้านบาท (2 ปีแรกมียอดขายไปเกือบ 50%ของมูลค่าโครงการ)

          “ลูกค้าที่เข้ามาซื้อจะมีทั้งคนไทย รวมถึงบริษัทนิติบุคคลสัญชาติไทยซึ่งส่วนใหญ่จะดูแลให้กับลูกค้าชาวจีน โดยยอดขายร้อยละ 70 ที่ทำได้ 1,000 ล้านบาท มาจากบริษัทนิติบุคคลสัญชาติไทย โดยแบบบ้านที่ได้รับความนิยมจะเป็น เลคไซด์วิลล่า คฤหาสน์ 3 ชั้นเล่นระดับริมทะเลสาบ รองลงมาจะเป็นแบบ การ์เด้น วิลล่า เป็นคฤหาสน์หรู 2 ชั้น”

          สำหรับที่ดินพัฒนาโครงการ “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” ซื้อมาเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา โครงการถูกออกแบบที่ยังคงเอกลักษณ์ในเรื่องของทะเลสาบขนาดใหญ่ 100 ไร่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในทำเลบางนาสุวรรณภูมิ และอีก 84 ไร่ จะเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยในสังคมที่เป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพียง 127 ยูนิต ซึ่งในกลุ่มของแบบบ้าน เลคไซด์วิลล่า มีพื้นที่ใช้สอย 563-656 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่ม 99 ล้านบาท (ยังไม่รวมตกแต่ง) และส่วน การ์เด้นวิลล่า คฤหาสน์หรู พื้นที่ใช้สอย 391-489 ตร.ม.เริ่ม 42 ล้านบาท

          นายวงศกรณ์ กล่าวถึงเป้าการขายในปี 65 ว่า มั่นใจทำได้ที่ 16,000 ล้านบาท ซึ่งไตรมาสแรกที่ผ่านมา ทำได้ดีกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งหมดมาจากลุ่มพอร์ตโครงการแนวราบ ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมยังไม่มีการเปิดตัว โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะสินค้าในกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปไว้ที่ 5,320 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 11% ของมูลค่าตลาดบ้านเดี่ยวระดับบนทั้งหมดมูลค่า 47,017 ล้านบาท (คิดเป็น 37% เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดบ้านเดี่ยวในปีนี้ประมาณ 127,888 ล้านบาท)

          นายวิลเลียม เจมส์ พาร์ค ไบร์ท Director เอชเคแอล (ไทย ดีเวลลอปเม้นท์) จำกัด กล่าวว่า ฮ่องกง แลนด์ ยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการพัฒนาโครงการ เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแนวคิดโครงการ การออกแบบ การก่อสร้างและควบคุมคุณภาพไปจนถึงวางแผนการตลาด ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการ เป็นพันธสัญญาที่ฮ่องกงจะลงทุน

          นายวงศกรณ์ กล่าวเสริมถึงสถานการณ์ราคาพลังงานที่พุ่งขึ้นว่า มีผลกระทบต่อต้นทุนภาคอสังหาริมทรัพย์ปรับขึ้นไปมากถึง 7-10% รวมถึงมีผลไปถึงอัตราเงินเฟ้อทั่วไปที่สูงขึ้น และคิดว่าทุก บริษัทอสังหาฯ จะปรับราคาขึ้น รวมถึงโครงการของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทั้งนี้ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น 10% จะมีผลต่อราคาที่อยู่อาศัยใหม่เบื้องต้นประมาณ 5%

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย