บิ๊กแบรนด์ ตอกหมุด คอนโด ไม่เกิน1.2ล. ยึด4มุมเมือง

15 พ.ค. 2565 211 0

         โครงข่ายรถไฟฟ้าใหม่ ดันตลาดคอนโดฯ ราคาถูก ไม่เกิน 1.2 ล้านพุ่งบิ๊กอสังหาฯ เจาะ 4 มุมเมืองกทม. รับดีมานด์ ซื้อ ‘ที่อยู่’ หลังแรก เจ้าตลาด BOI เข็น ‘รีเจ้นท์โฮม’ ปักหมุด วุฒากาศ เหยียบ 3,000 หน่วย โนเบิล บู้แหลก ยึดต้นสาย ‘สายสีเขียว’ พลิก 51 ไร่ คูคต ที่ดินพุ่ง15% ปลุกนักลงทุน ขณะแสนสิริ เขย่าแหล่งงานโซนตะวันออกเปิด ‘คอนโด มี’ เริ่มต่ำล้าน 2 โครงการ เสนาฯลุ้นตลาดกว้างยาวถึง 2 ล้าน

          ภาพตลาดคอนโดมิเนียม ผ่านการเปิดตัวโครงการใหม่ ฟื้นตัวสูงสุดในรอบ 2 ปี ยังคงเกิดขึ้นอย่างมีสีสันน่าจับตามอง โดยปัจจัย ‘กำลังซื้อ’ และ ‘ทำเล’ ยังเป็น 2 แปรหลักของการพัฒนาใหม่ ทั้งนี้ ตามรายงานฉบับล่าสุด ของบริษัทคอลลิเออร์ส ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ พบผู้พัฒนาฯส่วนใหญ่ ยังคงเลือกเปิดตัวโครงการในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอก หรือในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ที่มั่นใจในกำลังซื้อและมีระดับราคาขายต่อยูนิตไม่สูงมากนัก เพื่อให้ กำลังซื้อสามารถเข้าถึงได้ง่าย และหวังปิดการขายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

          ผุด 3,000 หน่วยเจาะวุฒากาศ - ท่าพระ

          เจาะเจ้าตลาดหลักคอนโดฯราคาถูก ‘เจ้าพ่อBOI’ อย่าง บริษัทรีเจ้นท์ กรีน เพาเวอร์ จำกัด นอกจากสร้างความฮือฮา ปิดการขาย 70% ในโครงการ “รีเจ้นท์ โฮม บางนา” มูลค่า 6,000 ล้านบาท จำนวน 5,000 ยูนิต ที่เปิดขายไม่ถึง 2 เดือน สวนขาลงตลาดนั้น ล่าสุด ยังเปิดโครงการใหม่ ในย่านวุฒากาศ รูปแบบ คอนโดฯ ไฮไรส์ 2 อาคาร รวม 3,098 ยูนิต ในราคาเฉลี่ย 4.6 หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือ ราคาขาย 1.2 ล้านบาททุกยูนิต

          นายนิรัตน์ อยู่ภักดี ผู้บริหารบริษัท รีเจ้นท์ เผยว่า 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดฯ มียูนิตเหลือขาย 4-5 หมื่นหน่วย โดยเฉพาะกลุ่มราคาสูง ซึ่งคนรุ่นใหม่ และเพิ่งเรียนจบราวแสนคนต่อปี ไม่สามารถจับต้องได้

          เป็นโอกาสของโครงการราคาถูก เช่นเดียวกับ การตอบรับของผู้ปกครองที่ต้องการซื้อที่อยู่ให้บุตรหลาน และกลุ่มราชการวัยเกษียณนำเงินออมมาลงทุน ผ่านราคาผ่อนเทียบค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ เฉลี่ยราว 5-6 พันบาทต่อเดือนเท่านั้น ทั้งนี้ โครงการ อยู่ติด สถานี วุฒากาศ ใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ แหล่งชุมชุมหนาแน่นโซนใต้ของกทม. เชื่อม MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางหว้า และรถไฟฟ้า สายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี

          ‘โนเบิล’ ยึดโซนเหนือสีเขียว

          ขณะบิ๊กอสังหาฯ คอนโดฯหรูใจกลางเมือง ที่เพิ่งลงมาชิมราง ตลาดระดับราคาเข้าถึงได้ (Affordable Segment) อย่าง บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จากความฮอตฮิตของรถไฟฟ้าสายสีเขียว โซนเหนือ ลาดพร้าว - คูคต และสายสีแดง มุ่งหน้า ธรรมศาสตร์ ซึ่งปลุกกระแสนักลงทุน ผ่านมูลค่าที่ดิน ต่อตร.ม. จากราคา 1 แสนบาท สู่หลักล้านบาทนั้น ทำให้นอกจาก เข้าไปผุดอาณาจักรขนาดใหญ่ 4 อาคาร จำนวน 1,176 ยูนิต บนที่ดิน 12 ไร่ ติด 2 ฝั่งถนน วิภาวดีรังสิต และ พหลโยธิน ในราคาเริ่ม 1.09 ล้านบาท

          ล่าสุดประเดิม ลุยพัฒนาที่ดิน 51 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้าต้นทางสายสีเขียว คูคต สู่ ‘เมืองคอนโด’ โครงการ ‘นิว ครอส คูคต สเตชัน’ เฟสแรก 1,202 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,007 ล้านบาท รูปแบบคอนโดฯโลว์ไรส์ 6 อาคาร ตามรูปแบบ TOD ในราคาขายเฉลี่ย 60,000หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือ เริ่ม 9.9แสนบาท

          นางสาวอรนุช อิติโกศิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.โนเบิล ระบุว่า ทำเลคูคตเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญของกรุงเทพฯ โซนเหนือที่สำคัญ จากรถไฟฟ้าสายสีเขียว เดินทางต่อเดียว เชื่อมใจกลางเมือง ซึ่งพบมีดีมานด์รองรับจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรก และนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า อีกทั้ง ในอนาคตเชื่อว่า ที่ดินโซนดังกล่าวจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจไม่ต่ำปีละ15%

          “อนาคต คูคต จะกลายเป็นเมืองที่อยู่อาศัยสำคัญของโซนเหนือ กทม. และเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินโดยรอบไม่ต่ำกว่าปีละ 15% เชื่อ 5-10 ปี ข้างหน้า จะพลิกโฉมเป็นย่านที่สำคัญ”

          ‘อ่อนนุช - บางบ่อ’ ร้อน แสนสิริขายต่ำล.

          อีกบิ๊กมูฟที่น่าจับตามอง คือ การเหยียบเกียร์เร่งของบมจ.แสนสิริ ที่ขยับลงมารุกตลาดคอนโดฯ ราคาถูกอย่างน่าสนใจผ่านแบรนด์ Condo ME (คอนโด มี) ซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดโครงการ ‘คอนโด มี บางนา-บางบ่อ’ ในราคาเริ่ม 9.99 แสนบาท ใจกลางชุมชน ใกล้นิคมอุตสาหกรรมบางพลี, นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์และนิคมอุตสาหกรรมบางปู โซนบางนา - บางบ่อ รวมถึงการเปิดขาย โครงการ ’ คอนโด มี อ่อนนุช’ ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ บ้านทับช้าง เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ

         โดย นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ระบุ เนื่องจากเป็นโครงการพร้อมเข้าอยู่ทันที ลูกค้าไม่ต้องมีภาระด้านค่าใช้จ่ายถึง 2 ทาง ทั้งค่าเช่าและค่าผ่อนดาวน์ไปพร้อม ๆ กัน คาดจะได้รับการตอบรับสูง

          “การพัฒนาโครงการใหม่เจาะ Affordable Segment ได้ทั้งผู้ซื้ออยู่เองและนักลงทุนปล่อยเช่า คาดจะช่วยดันยอดขายสู่เป้าคอนโดรวม 14,000 ลบ. ภายในปีนี้ “

          ‘เสนา’ เชื่อตลาดกว้างถึง2ล.

          อย่างไรก็ตาม อีกผู้เล่นสำคัญ ผ่านแบรนด์ ‘เสนา คิทท์’ และ ‘เฟล็กซี่  (Flexi)’ ในทำเลแหล่งงานทั่ว กทม. นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ระบุว่า ขณะนี้ตลาดอสังหาฯเริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังจากหดตัวแรงในช่วงปีที่ผ่านมา จึงคาดว่ากำลังซื้อจะค่อยๆ ดีดตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตามสภาพเศรษฐกิจ ที่ยังคงถูกกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ หนี้ครัวเรือน และอัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับสูง ประเมินตลาดคอนโด จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้มากขึ้นจากฐานที่ต่ำ และการระบายสต๊อกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดฯ ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ยังได้รับกระแสความนิยมจากเรียลดีมานด์

          “อนาคต คูคต จะกลายเป็นเมืองที่อยู่อาศัยสำคัญของโซนเหนือ กทม.”

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย