MJDลุยปรับกลยุทธ์ปีนี้ ขาย-โอนสินค้าพร้อมอยู่ ตุนแบ็กล็อก3.3พันล้าน

26 พ.ค. 2563 491 0

           “MJD” ปรับกลยุทธ์ปีนี้ “เร่งขาย-โอนโครงการพร้อมอยู่” ตุนแบ็กล็อกกว่า 3.3 พันล้านบาท เตรียมโอนคอนโดมิเนียมโครงการเมทริส ลาดพร้าว มูลค่า 900 ล้านบาท ในไตรมาส 2/63

          นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเน้นกลยุทธ์เร่งการขายโครงการพร้อมอยู่ และเร่งโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการที่กำลังจะแล้วเสร็จภายในปีนี้เป็นหลัก โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งมีโครงการที่เป็นไฮไลต์คือ โครงการเมทริส ลาดพร้าว เป็นคอนโดมิเนียม 193 ยูนิต มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท คาดสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 2/2563 ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 80%

          สำหรับในปีนี้บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาดและการขาย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยจะเน้นการขายในช่องทางออนไลน์ (Online) มากขึ้น พร้อมกับการจัดแคมเปญทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายโครงการพร้อมอยู่

          ขณะที่ สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังช่วงวิกฤติโควิด-19 มีแนวโน้มสู่การปรับฐานใหม่ ที่เรียกว่า New Normal ซึ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลง เช่น การออกแบบฟังก์ชันที่ต้องเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมและลักษณะการทำงานของลูกค้าที่เปลี่ยนไป หรือการออกแบบฟังก์ชันที่เอื้อต่อการนำเทคโนโลยีมาใช้ในบ้านให้มากขึ้น รวมไปถึงทำเลที่จะมาตอบโจทย์คนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง

          “มุมมองการทำการตลาดหลังจากวิกฤติโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ เป็นสิ่งที่ทุกภาคธุรกิจต้องปรับกลยุทธ์ให้ทันพฤติกรรมการซื้อสินค้า และการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ซึ่งในสภาวการณ์เช่นนี้นับเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย” นางสาวเพชรลดา กล่าว

          นางสาวเพชรลดา กล่าวอีกว่า โครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ที่มีการปรับตัวลดลงมากที่สุดคือ คอนโดมิเนียม โดยปรับตัวลดลงประมาณ 5% จากช่วงไตรมาส 3/2562 จากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมากว่า 3 ปีที่ผ่านมา และทำให้เกิดการแข่งขันทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และได้ของที่มีคุณภาพ มีทางเลือกตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนยิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ตาม MJD ยังคงมุ่งเน้นการเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรและบุคลากรในการสร้างทีมที่แข็งแรง เพื่อมาช่วยพัฒนาและขยายธุรกิจ มอบที่สุดแห่งการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจรให้กับลูกบ้าน ตลอดจนมองหาโอกาสในการลงทุนที่เพิ่มเติม และสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ซึ่งจะสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย