แสนสิริทุ่ม 1.9 พันล. ผุดคอนโดสูงเชียงใหม่

24 มี.ค. 2565 499 0

         “แสนสิริ” สวนกระแสโควิดวิกฤติยูเครน ลงทุน 1.9 พันล้าน ผุด “เดอะ เบส ไฮท์” คอนโดสูง 31 ชั้น แห่งแรกของเชียงใหม่จากแสนสิริภายใต้แนวคิด Holiday Home เหมาะกับทั้งพักอาศัยเองหรือลงทุนปล่อยเช่า ในย่านเศรษฐกิจถนนแก้วนวรัฐ และเชื่อมต่อถนนซูเปอร์ไฮเวย์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.แสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของไทย ลงทุน 1,900 ล้านบาท เปิดโครงการ “เดอะ เบส ไฮท์- เชียงใหม่” คอนโดมิเนียมตึกสูง 31 ชั้น แห่งแรกของเชียงใหม่จากแสนสิริ ในราคาเริ่ม 2.39 ลบ. เติมเต็มตลาดคอนโดฯ ในย่านถนนแก้วนวรัฐ-ซูเปอร์ไฮเวย์เลี่ยงเมือง ที่เป็นโลว์ไรส์ ภายใต้แนวคิด Holiday Home ที่คุ้มค่าทั้งพักเองหรือลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

          นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครง การคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การรุกตลาดหัวเมืองใหญ่ กับคอนโด Holiday Home เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของแผนธุรกิจคอนโดแสนสิริ ปี 2565 โดย “เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่” ยังเป็นโครงการแรก ภายใต้แบรนด์ ‘เดอะ เบส’ ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ไฮไลท์รุกตลาดคอนโดของแสนสิริในปีนี้

          ทั้งยังมาพร้อมกับแบรนด์ดิ้งใหม่ “BASE ON YOU” เพื่อนำเสนอการออกแบบ ที่สะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย รองรับทุกการใช้งาน ครอบ คลุมทุกฟังก์ชั่น ทุกไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และเป็นคอนโด มิเนียมตึกสูงตึกแรกจากแสนสิริในเมืองเชียงใหม่ วิวเคลียร์ เห็นดอยสุเทพและดอยสะเก็ดชัด ตั้งอยู่บนถนนแก้วนวรัฐ รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีก สถานศึกษา โรงพยาบาล ทั้งง่ายต่อการ เดินทางข้ามจังหวัดที่เข้า-ออกเมืองสะดวก ห้องแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบส่วนกลางมีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท เฉลี่ย 84,000 บาท/ตร.ม. และอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า(Rental Yield) เฉลี่ย 6% ด้านอัตราส่วนต่างกำไรจากการขายต่อ (Capital Gain) เฉลี่ยสูงถึง 10%

          “บนทำเลที่มีศักยภาพสูงนี้มีโครงการที่เปิดขายอยู่เพียง 3 โครง การเท่านั้น ทำให้มี Supply ในตลาดค่อนข้างน้อย ประมาณไม่ถึง 1,000 ยูนิต และ 2 ใน 3 เป็นคอนโดตึกไม่สูงและเปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่ค่อนข้างน้อย การพัฒนาโครงการ เดอะ เบส ไฮท์เชียงใหม่ เป็นคอนโดสูงที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาด”

          นายองอาจกล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าจะได้รับการยอมรับจากลูกค้าดีเยี่ยม เช่นเดียวกับความสำเร็จสามารถปิดการขายในเชียงใหม่มา 10 โครงการ มูลค่ารวม 10,380 ล้านบาท และช่วยดันยอดขายสู่เป้าคอนโดรวม 14,000 ล้านบาท

          ทั้งนี้ เป็นการเปิดขายโครง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ในภาวะที่รัฐกำลังบริหารสถานการณ์โควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น แต่บรรยากาศเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว มาเกิดเหตุ วิกฤติการสู้รบยูเครน-รัสเซีย เป็นวิกฤติซ้ำที่ส่งผลกระทบทั่วโลกโดยยังไม่รู้อนาคต

          “เดอะ เบส"คือแบรนด์ไฮไลท์เพื่อรุกตลาดคอนโดของแสนสิริปีนี้

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย