BGRIM ผนึกเครือสหพัฒน์ร่วมพัฒนาโครงการอสังหาฯ

02 พ.ย. 2564 381 0

         BGRIM ผนึก SPI ในเครือสหพัฒน์ ร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมชูแนวคิด “วิศวกรรมคุณค่า” มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพพร้อมสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจ เตรียมนำร่องโครงการ “คิงบริดจ์ ทาวเวอร์”

          นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กับบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI ในเครือสหพัฒน์ ลงนามความร่วมมือพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมด้วยแนวคิดวิศวกรรมคุณค่า (Value Engineering) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ พร้อมทั้งใช้โซลูชั่นด้านการประหยัดพลังงานและการใช้ชีวิตให้มีสุขภาพที่ดีแบบครบวงจร

          โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนามิตรภาพของระหว่างเครือสหพัฒน์ และ BGRIM ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดย BGRIM สามารถนำแนวคิดวิศวกรรมคุณค่ามาช่วยเครือสหพัฒน์ในการพัฒนาโครงการตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ เพื่อวางโครงสร้างเปลือกอาคาร ระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแรงดันต่ำและแรงดันปานกลาง และโซลูชั่นต่าง ๆ ให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การประหยัดพลังงานและการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพสูงสุด

          ด้านนายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า สินค้าและบริการที่หลากหลายของทั้งสองกลุ่มบริษัท ทำให้มองเห็นถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อให้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค โดยโซลูชั่นที่หลากหลายของ BGRIM สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนาธุรกิจของเครือสหพัฒน์มากขึ้น ขณะเดียวกันธุรกิจที่หลากหลายของเครือสหพัฒน์ก็สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจของ BGRIM ได้เช่นกัน เช่น ธุรกิจสิ่งทอคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพป้องกันความชื้นและเชื้อรา ที่นำไปใช้กับสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศได้ หรือธุรกิจรักษาความปลอดภัย ที่สามารถพัฒนาบริการโดยขยายไปยังธุรกิจรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ร่วมกัน

          สำหรับด้วยความร่วมมือดังกล่าว BGRIM และเครือสหพัฒน์ เริ่มศึกษาความเป็นไปได้ในการออกแบบโซลูชั่นให้แก่ คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ (KingBridge Tower)  เป็นโครงการแรกภายใต้ บริษัท สห แคปปิตอล ทาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนพระราม 3 และเป็น Smart Building ที่ผสมผสาน Iconic Design เทคโนโลยีและนวัตกรรมให้กลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียว เน้นความเป็นมิตรต่อคุณภาพชีวิตของผู้ใช้อาคารและสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมวันทำงานให้มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย