SIRIเคาท์ดาวน์เปิดประเทศ120วัน เชื่อหนุนเศรษฐกิจ Q4 ฟื้น-อัพเป้ายอดขายใหม่ 

18 มิ.ย. 2564 554 0

         “แสนสิริ” เคาท์ดาวน์ “เปิดประเทศภายใน 120 วัน” เชื่อหนุนเศรษฐกิจไตรมาส 4/64 ฟื้น! เล็งปรับแผนธุรกิจ เพิ่มเป้ายอดขาย-ยอดโอนใหม่ พร้อมลุยเมืองท่องเที่ยวเต็มสูบ คาดครึ่งปีแรกโกยยอดโอน 16,500–17,000 ล้านบาท คิดเป็น 50% ของเป้าทั้งปี

          นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า จากการที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเดินหน้า “เดิมพันเปิดประเทศภายใน 120 วัน” นับเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจ เป็นการเดินหน้าระหว่างระบบสาธารณสุขไทยกับทิศทางเศรษฐกิจไปพร้อมกันเป็นครั้งแรก และมีเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น

          ทั้งนี้ การเร่งเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศจะเป็นสัญญาณที่กระตุ้นให้ภาคเอกชน รวมถึง SME ที่นับเป็นฟันเฟืองสำคัญของประเทศเริ่มมีเป้าหมายชัดเจนขึ้น สำหรับ SIRI ได้เดินหน้า Speed to Market อยู่ตลอดเวลา มีแผนพร้อมรับการกลับมาเปิดประเทศ และการฟื้นตัวของเมืองท่องเที่ยว ทั้งหัวหิน, พัทยา, ภูเก็ต, หาดใหญ่, เชียงใหม่ และเชียงราย เต็มสปีด โดยปัจจุบัน บริษัทมีที่ดินพร้อมสำหรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ แต่ยังรอแค่การเปิดประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง

          อย่างไรก็ตาม จากการบริหารจัดการสต๊อกที่อยู่อาศัยที่ดี ทำให้บริษัทมีสต๊อกบ้านเดี่ยวเพียงพอ ซึ่งหากสถานการณ์กลับมาฟื้นตัว SIRI จะมีที่อยู่อาศัยที่พร้อมรองรับความต้องการจากลูกค้าได้มากที่สุด ขณะเดียวกันบริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) รวมโครงการร่วมทุน มูลค่ารวม 28,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาวอีก 3 ปีจากนี้ โดย Backlog ดังกล่าว Secure เป้าหมายรายได้ในปี 2564 แล้วถึง 77% ซึ่งเหลือต้องทำอีกเพียง 23% ในช่วงครึ่งปีหลัง

          “ผมเชื่อว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 4/2564 รวมถึงเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวที่จะเริ่มฟื้นตัว นี่ไม่ใช่แค่ความหวังแต่ คือ ความจริง ต่างชาติจะกลับมา ภาคเอกชนในธุรกิจต่าง ๆ จะเร่งพลิกฟื้นธุรกิจภายหลังจากที่ประเทศต้องฝ่าวิกฤตโควิด-19 มามากกว่า 1 ปี ขณะที่ศักยภาพเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป จะพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งจากชาวไทยและต่างชาติให้กลับมาคึกคัก และสร้างเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งอีกครั้ง” นายเศรษฐา กล่าว

          นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ SIRI และความเชื่อมั่นของลูกค้า บริษัทได้วางเป้าหมายยอดขาย (Presale) และยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2564 ไว้ที่ 31,000 ล้านบาท จากการเปิดตัว 24 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 22,000 ล้านบาท โดยสัญญาณที่ดีของการเปิดประเทศภายใน 120 วัน บริษัทยังได้เล็งปรับแผนธุรกิจ พร้อมเป้าหมายยอดขาย และยอดโอนกรรมสิทธิ์ใหม่อีกครั้ง

          สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 บริษัทคาดยอดโอนกรรมสิทธิ์จะอยู่ที่ 16,500–17,000 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 50% ของเป้าหมายรวม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย หรืออาจจะดีกว่าเป้าที่วางไว้ หากมีการเปิดประเทศจริงและนักท่องเที่ยวกลับมาได้ จากความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติที่มองว่าเมืองไทยปลอดภัย มีระบบสาธารณสุขที่ดีและมีความต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเป็นบ้านหลังที่ 2 หรือเป็น Safe Heaven เพิ่มขึ้น

          ส่วนแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 3/2564 บริษัทวางแผนเปิด 9 โครงการใหม่ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 2 โครงการ และโครงการแนวราบ 7 โครงการ ขณะที่ในไตรมาส 4/2564 บริษัทวางแผนเปิดตัวอีก 11 โครงการใหม่ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ กระจายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย