อสังหาฯจัดโปรหวือสู้โควิด

22 เม.ย. 2563 574 0

         น.ส.สมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการล็อกดาวน์เมืองเพื่อการเว้นระยะห่างทางสังคม นำไปสู่การปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมให้เปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ ในส่วนของงานที่ปรึกษาด้านซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ปรับกลยุทธ์ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสนับสนุนงานขายอย่างต่อเนื่องจึงปรับเปลี่ยนได้เร็ว เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มที่ยังมีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่มีความพร้อม ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงานเพื่อรับชมห้องตัวอย่างเช่นในอดีต แต่สามารถรับประสบการณ์เสมือนการเดินชมห้องตัวอย่างจริง และดำเนินการจอง ซื้อ โอน ได้ทันทีแม้อยู่ที่บ้าน

          น.ส.สมสกุลกล่าวว่า กลยุทธ์งานขายที่นำแพลตฟอร์มออนไลน์มาใช้นี้ พลัสมองว่าเป็นนิว นอร์มอล ที่ทุกองค์กรมีการปรับตัวและนำมาใช้ สำหรับพลัสได้นำมาใช้ครบทุกแพลตฟอร์มเพื่อตัดข้อจำกัดด้านสื่อในการเข้าถึงลูกค้าและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถมาดูพื้นที่จริง ด้วยแพลตฟอร์มสนับสนุนงานขายที่สามารถจัดกลุ่มได้ดังนี้ 1.ส่งข้อมูลถึงมือลูกค้า 2.สร้างประสบการณ์เสมือนจริง ให้ลูกค้าได้เห็นบรรยากาศโครงการ รายละเอียดห้อง เหมือนเดินทางมาดูด้วยตนเองที่สถานที่จริง 3.ดูแลหลังการขาย ทีมเซลส์พร้อมให้การช่วยเหลือประสานงานเรื่องต่างๆ เพิ่มเติมแม้หลังปิดการขาย

          “โควิด-19 ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้คนใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่ในทางกลับกันเราจะเห็นการจัดทำโปรโมชั่นและแคมเปญที่ค่อนข้างหวือหวาอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้น กลุ่มผู้มีเงินเย็นอย่างนักลงทุนและกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจึงนับเป็นช่วงโอกาสทอง อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการควรพิจารณามีมาตรการและการรับมือที่ช่วยสนับสนุนช่วยเหลือกำลังซื้อของคนกลุ่มนี้ อาทิ การลดภาระค่าใช้จ่ายเงินกู้หรือลดค่าผ่อนในช่วงปีแรกๆ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจซบเซา” น.ส.สมสกุลกล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย