MK ลุยคลังสินค้าอัพพื้นที่ล้านตร.ม.เล็งขายเข้ากองรีท

18 ส.ค. 2565 215 0

 

           MK วางกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เดินหน้ารุกธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า ตั้งเป้าขยายพื้นที่เช่าแตะ 1,000,000 ตร.ม. ด้วยงบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี เล็งขายเข้ากองรีท คาดหนุนกำไร 20% พร้อมมองหาโอกาสลงทุนต่อยอดธุรกิจเพิ่มต่อเนื่อง

          นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2565 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 479.48 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจอสังหา 322.97 ล้านบาท และธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ (Recurring Income) รวม 124.84 ล้านบาท พร้อมกางแผนเดินหน้ารุกธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าและธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของกระแสโลก โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่เช่าแตะ 1,000,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี

          พร้อมเตรียมขายทรัพย์สินส่วน หนึ่งในโครงการ BFTZ 2 และ 3 มูลค่า 1,800 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิ การเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์ และอินดัสเทรียล (PROSPECT REIT) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างกำไรได้ประมาณ 20%

          ลงทุนต่อยอดธุรกิจ

          ด้านธุรกิจสุขภาพรุกตลาดต่างชาติมากขึ้น สอดรับกับนโยบายการเปิดประเทศและการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีแผนต่อยอดพัฒนาธุรกิจสุขภาพ โดยได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาแผนธุรกิจและการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาการให้บริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร

          อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์แผนการดำเนินงานและทิศทางในช่วงครึ่งปีหลัง ที่มุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ Recurring Income จากธุรกิจด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม และธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการปี 2565 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย