พีดีเฮ้าส์ หวั่นรับสร้างบ้านซึมดันบริษัทลูกบริหารภูมิภาค

14 มี.ค. 2566 230 0

พีดีเฮ้าส์ ชี้รับสร้างบ้านปีเถาะตลาดชะลอตัว เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ดึงลูกค้าเข้าถึงง่ายและให้บริการอย่างครบวงจร พร้อมปรับผังจัดตั้งบริษัทลูกดำเนินธุรกิจแบ่งตามภูมิภาคเพื่อความคล่องตัวและตัดสินใจได้รวดเร็ว เน้นย้ำจุดแข็งบ้านประหยัดพลังงานและนวัตกรรมใหม่ มั่นใจตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุดดันยอดขาย 1.8 พันล้านบาท

          นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มและทิศทางบ้านสร้างเองทั่วประเทศปี 2566 คาดว่าทรงตัวหรือชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา บริษัทจึงต้องหันมาเน้นกลยุทธ์ขยายสาขาเพิ่ม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดตลาดใหม่ๆ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทให้มากที่สุด โดยยังคงชูจุดขายสร้างบ้านประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมระบบช่วยดูแลสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ด้วยการเพิ่มเติมอากาศดีและระบายอากาศเสียภายในบ้าน หรือระบบ PD Fresh Air Flow ล่าสุดได้ทำการเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาลาดกระบัง นับเป็นสาขาที่ 29 เพื่อให้บริการปลูกสร้างบ้านแก่ลูกค้าในพื้นที่โซนด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมทั้งจังหวัดสมุทรปราการและฉะเชิงเทรา โดยในปีที่ผ่านมาพบว่ามีผู้บริโภคให้ความสนใจและต้องการปลูกสร้างบ้าน ติดต่อเข้ามายังสำนักงานใหญ่อย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมองเห็นโอกาสที่จะแชร์ส่วนแบ่งลูกค้าจากคู่แข่ง หรือเพิ่มยอดขายในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งการเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่ลาดกระบัง ก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการติดต่อใช้บริการ รวมถึงบริษัทสามารถบริหารจัดการและควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          โดยในปีแรกนี้ตั้งเป้ายอดขายบ้านเฉพาะสาขาลาดกระบังไว้ 60 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร โดยจัดตั้งบริษัทลูกดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านแบ่งตามภูมิภาค เพื่อกระจายอำนาจให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งดูแลรับผิดชอบโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการสั่งการและตัดสินใจที่รวดเร็ว

          ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาให้บริการทั่วประเทศรวม 28 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 60 จังหวัด โดยในปี 2566 นี้ บริษัทมีแผนขยายเพิ่มอีก 4 สาขา ทำให้มีสาขารวม 32 สาขา ซึ่งล่าสุดได้เปิดให้บริการอีก 2 แห่ง ได้แก่ สาขากรุงเทพฯ (ลาดกระบัง) สาขาชัยภูมิ และในเดือนมีนาคมเตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาพื้นที่จังหวัดลพบุรี ส่วนอีกหนึ่งสาขาตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ยสาขาละ 50-60 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดขายรวม 1,600-1,800 ล้านบาท สำหรับเหตุผลที่ตั้งเป้ายอดขายแต่ละสาขาไว้ไม่สูงนัก เนื่องจากสถิติและประสบการณ์ที่ผ่านมา พบว่ามูลค่ายอดขายตามที่วางไว้ สอดคล้องกันในเชิงการบริหารจัดการและคุณภาพงานทุกๆ ด้าน กับผลตอบแทนหรือกำไรสูงสุด

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย