ตราเพชร มั่นใจQ1/66 ยอดขายโต5%ตามเป้าหมาย

18 เม.ย. 2566 194 0

 

 

          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้อง กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 66 คาดว่าจะรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายได้ 5% ตามเป้าหมายที่วางไว้

          โดยจุดแข็งที่ทำให้ยอดขายของบริษัทขยายตัวได้ตามเป้าหมายคือ ความหลากหลายผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้บริษัทสามารถนำสินค้าและบริการในรูปแบบโซลูชัน ซึ่ง DRT มีผลิตภัณฑ์ที่พร้อมบริการงานก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ตลอดจนช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และตลาดส่งออก รวมถึงแบรนด์สินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ช่วยส่งเสริมขีดความสามารถการแข่งขันการทำตลาดได้อย่างโดดเด่น อย่างไรก็ตาม ปัญหาการปรับตัวของต้นทุนการผลิตวัสดุก่อสร้าง ทำให้บริษัทต้อง เน้นการบริหาร Product Mix ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรโดยเฉลี่ยให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรือประมาณ 80-90% ซึ่งจะทำให้ต้นทุนผลิตต่อหน่วยต่ำ รวมถึงการลดต้นทุนการผลิตด้วยแนวทาง Circular Economy ด้วยหลักการ 3R (Reduce Reuse Recycle) เพื่อบริหารความเสี่ยงจากภาวะต้นทุนการผลิตทั้งด้านวัตถุดิบและพลังงานที่ยังคงอยู่ในระดับสูง เพื่อดูแลอัตราการทำกำไรขั้นต้นโดยเฉลี่ยให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

          ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทฯ มองว่าปัจจัยด้านต้นทุนพลังงานจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่ง DRT พร้อมใช้ข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในทุกด้านเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตที่ดีจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ “ตราเพชร” ภายใต้กลยุทธ์ “สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง” เพื่อตอบสนองต่อความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่า ภาพรวมทั้งปีนี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย