ซื้ออสังหาฯราคา1-2ล้านยังขายดี 

26 ก.ย. 2565 213 0

        นายอิสระ บุญยัง ประธานคณะกรรมการสมาคมการค้ากลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ออกแบบ และก่อสร้าง สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจ บ้านจัดสรร เปิดเผยว่า โครงการเปิดตัวใหม่ในปีนี้เพิ่มขึ้นทุกหมวด โดยคอนโดมิเนียม อัตราการเติบโตถึง 200% เมื่อเทียบกับปีก่อน ถือเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 10 ปี หลังจาก ปีน้ำท่วมเมื่อปี 2554 และส่งผลทําให้ตลาดคอนโดฯ เติบโต ส่วนแนวราบเพิ่มขึ้น 14% ภาพ รวมในปีนี้คาดว่าอสังหาฯ จํานวนหน่วยและมูลค่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน

          นายเชฐวัฒก์ ทรงประเสริฐ นักวิเคราะห์ Economic Intelligence Center (EIC) ธนาคาร ไทยพาณิชย์ มองภาพตลาดอสังหาฯ ในปีนี้และปีหน้า ว่า เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว ทําให้ ตลาดเริ่มเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน ยอดขายเพิ่มขึ้น 30% โดยกลุ่มเซ็กเมนต์ ที่ยังเติบโตได้ดี คือ คอนโดฯ ระดับราคา 1-2 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มแนวราบ บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ติดลบ กลุ่มที่จะปรับตัวเป็นบวกคือ บ้านเดี่ยว

          ส่วนแนวโน้มปี 2566 คาดว่ายอดขายจะเติบโตต่อเนื่องในรูปแบบค่อยเป็นค่อยไป แยกเป็น คอนโดฯ กลุ่มตลาดราคาต่ำยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด ขณะที่บ้านเดี่ยวราคา 6-10 ล้านบาท ยังไปได้ดี

          น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาค กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า ภาพรวมในปีนี้ ดีมานด์ยังคงต่ำกว่าซัพพลาย จึงยังเกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลาย ส่วนตลาดที่ขาย สินค้าได้คือ กลุ่มที่มีระดับราคา 1-2 ล้านบาท

        

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย