ครึ่งปีหลังจีนทะลักซื้อคอนโดฯ

15 มี.ค. 2567 61 0

    นายเค่อเจีย เตียว (ไมค์) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาร์วี่แลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจีน กล่าวว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 2567 คาดว่าจะเห็นแรงซื้ออสังหาริมทรัพย์ของไทยจากลูกค้าชาวจีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่ไม่มากเหมือนกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 โดยจะเห็นว่านักท่องเที่ยวจีนเพิ่งจะเริ่มเข้ามาช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา อีกทั้งการที่รัฐบาลไทยเปิดวีซ่าฟรีให้คนจีน ทำให้คนจีนรู้สึกถึงความเป็นมิตรของรัฐบาลชุดนี้

    ขณะที่พฤติกรรมการซื้อของจีนจะเปลี่ยนจากก่อนเกิดโควิด โดยจะเน้นมาซื้อเพื่ออยู่อาศัยมากขึ้น จากเดิมซื้อเพื่อลงทุน และซื้อคอนโดมิเนียมห้องใหญ่ขึ้น โดยเป็น 2 ห้องนอนขึ้นไป ขณะเดียวกันอสังหาริมทรัพย์ของไทยจัดอยู่ในอันดับ 5 ที่คนจีนต้องการซื้อ รองจากออสเตรเลีย แคนาดา อังกฤษ และสหรัฐ

    ส่วนวัตถุประสงค์ของจีนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ โดย 31% ซื้อเพื่อมาพักผ่อน 27% ซื้อเพื่อลงทุน 21% ซื้อเพื่อให้ลูกหลานมาเรียน และ 14% ซื้อเพื่อย้ายถิ่นฐาน ขณะเดียวกัน 3 ประเทศที่เป็นคู่แข่งของไทย คือ มาเลเซีย ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

    สำหรับข้อดีของอสังหาริมทรัพย์ไทย อยู่ที่สังคมไทยมีเสถียรภาพและเป็นมิตร อีกทั้งเศรษฐกิจไทยมีเสถียรภาพมั่นคง น่าลงทุนระยะยาว

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย