ตำแหน่งต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย ปลูกแล้วเฮง

2,096 0

ตำแหน่งต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย ปลูกแล้วเฮง 

กิจกรรมยอดฮิตสำหรับหลายคนในช่วงนี้คือ การปลูกต้นไม้ ซึ่งก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น และไหนๆ ก็ลงมือปลูกต้นไม้กันแล้ว เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านไปในตัวด้วยดีกว่า 

  • ตำแหน่งทิศเหนือ เป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน ขณะเดียวกันก็เป็นทิศที่โดดแสงแดดน้อย จึงควรปลูกต้นไม้พุ่มที่มีใบเขียว ไม่จำเป็นต้องโดดแดดทั้งวัน เช่น ชวนชม, ว่านเศรษฐีเรือนนอก ซึ่งปลูกแล้วจะทำให้การงานราบรื่น ไร้อุปสรรค เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน 

  • ตำแหน่งทิศตะวันออก เป็นตำแหน่งที่ส่งผลกับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมไปถึงชื่อเสียง ควรเลือกปลูกต้นไม้ที่มีสีสันสดใส เพื่อให้ความสัมพันธ์ราบรื่น ต้นปีบ ช่วยให้มีทรัพย์เพิ่มพูน มีชื่อเสียง และต้นทับทิม ช่วยปกป้องคนในบ้านให้ปราศจากโชคร้าย มีความอุดมสมบูรณ์ 

  • ตำแหน่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาสติปัญญา และเสริมความสำเร็จในชีวิต ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ มะลิ จะช่วยปัดเป่าความทุกข์ พบเจอแต่ความสุข,  ต้นวาสนา นำความเจริญรุ่งเรืองสู่คนในบ้าน, ต้นมะตูม ช่วยให้ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน เสริมสร้างขวัญกำลังใจ เพิ่มพูนสติปัญญา 

  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศแห่งความร่ำรวย ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับทิศนี้คือ ต้นโป๊ยเซียน ช่วยให้มีเงินทองไหลมาเทมา ชีวิตสุขสบาย 

  • ตำแหน่งทิศใต้ เป็นตำแหน่งที่ช่วยเสริมในเรื่องชื่อเสียง ความสำเร็จ ต้นไม้ที่เหมาะจะปลูก คือ มะม่วง ส่งเสริมโชคลาภความสำเร็จ, ต้นตะโกนา ช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง 

  • ตำแหน่งทิศตะวันตก เกี่ยวกับหน้าที่การงาน ความคิดสร้างสรรค์ การเจรจา ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับปลูกในทิศนี้ได้แก่ ต้นกัลปพฤกษ์ ช่วยให้การงานประสบความสำเร็จ, ต้นพลูด่าง เพื่อเสริมบารมีให้กับคนในบ้าน พูดจาอะไรมีแต่คนรักชื่นชม 


ชอบต้นไม้แบบไหน ลองเลือกมาปลูกกันดู ถือว่าได้ประโยชน์สองทางคือ เพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน และเสริมมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ได้เฮงๆ ปังๆ

Click icon to remove from or add to favorite list
Click to choose and click "Compare" button