ปีใหม่ มือใหม่เริ่มต้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างไรดี?

4,158 0

ปีใหม่แล้วไม่ว่าใครก็อยากมีสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรายได้ ซึ่งสิ่งที่คนรุ่นใหม่มองหาก็คือ Passive Income หรือรายได้ต่อเนื่องจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ แต่สำหรับมือใหม่ก่อนเริ่มต้น ควรมีความเข้าใจสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานเสียก่อน

• มีความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ที่ลงทุน ต้องยอมรับว่าการลงทุนคือความเสี่ยง เพราะฉะนั้นควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ที่เราลงทุนอย่างรอบด้าน อย่างที่หลายคนพูดกันว่า ยิ่งรู้น้อยยิ่งเสี่ยงเยอะ รู้เยอะเสี่ยงน้อย

• เข้าใจความต้องการของผู้คน เช่น พื้นที่นั้นๆ เป็นคนกลุ่มไหน มีรายได้อย่างไร ความต้องการที่อยู่อาศัยเป็นแบบใด ราคาอสังหาริมทรัพย์ในระดับที่พึงพอใจประมาณไหน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้นักลงทุนมองกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้น

• มองภาพรวมของเศรษฐกิจเป็น เช่นว่า เศรษฐกิจโดยรวมเป็นอย่างไร กำลังจะเติบโตไปในทิศทางใด ธุรกิจแบบใดที่น่าจับตามอง ซึ่งทั้งหมดส่งผลต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก

• มีเครดิตที่ดี ในการลงทุนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีการขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงิน ซึ่งต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ และเครดิตทางการเงินของเราเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นการเดินบัญชีที่มีวินัยทางการเงินที่ดี ช่วยได้มาก

• อัปเดตข้อมูลความรู้อยู่เสมอ เทรนด์การลงทุน ข้อมูลทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จากสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้เข้าใจถึงสถานการณ์การลงทุน จังหวะเวลาการลงทุนที่จะเป็นประโยชน์มากที่สุด ดังนั้นข้อมูลความรู้ที่ใหม่เสมอสำคัญมาก

• ลงทุนด้วยตัวเอง หากอยากลงทุนเพื่อสร้าง Passive Income ควรเริ่มจากความรู้ความสามารถของตัวเองจะดีที่สุด การหวังพึ่งพาคนอื่นเพื่อจะประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก สำหรับมือใหม่เริ่มลงทุนแบบน้อยๆ ไปก่อน แล้วค่อยๆ เติบโตขึ้น ซึ่งจะทำให้ได้เรียนรู้ และเก่งขึ้นในฐานะนักลงทุนที่มีประสบการณ์

ปีใหม่นี้ใครอยากเริ่มลงทุน เพื่อหารายได้อีกทาง เตรียมตัวเองจากพื้นฐานที่ควรรู้เหล่านี้ แล้วเริ่มจากน้อยๆ เพื่อเก็บประสบการณ์ หากไม่ท้อเสียก่อน รับรองว่าคุณจะเป็นนักลงทุนที่เก่งขึ้นอย่างแน่นอน

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย