ยันเดินหน้า เดอะไนน์ เอ็มบีเคทุ่มงบ600ล้าน

11 เม.ย. 2563 462 0

          นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บมจ. เอ็ม บี เค ผู้บริหารศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค เปิดเผยว่า ปีนี้ยังคงใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท สร้างคอมมูนิตี้มอลล์เดอะไนน์ สาขาติวานนท์ ตามแผนเดิม บนพื้นที่ 33 ไร่ ขณะนี้ได้มีการถมที่ดินเริ่มก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าหากไม่ได้รับอุปสรรคในการก่อสร้างจะสามารถเปิดให้บริการได้ช่วงปลายปีนี้และหากเกิดอุปสรรคอาจเลื่อนไปเปิดบริการช่วงต้นปี 64 โดยปัจจุบันได้ขายพื้นที่ให้แก่ร้านค้าที่จะเข้ามาเปิดบริการไปแล้ว 60%

          ส่วนศูนย์การค้าเอ็ม บี เค ที่ขณะนี้ปิดให้บริการชั่วคราวนั้นบริษัทได้ใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 5 เพื่อดึงโรงเรียนกวดวิชาเข้ามาเปิดให้บริการช่วงปลายปีนี้ และเปิดศูนย์ให้บริการทำพาสปอร์ต ขนาด 60 ช่อง ช่วงเดือนมิ.ย.นี้ สำหรับรองรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศให้สามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการที่เอ็ม บี เค อย่างสะดวกในย่านใจกลางเมืองและยังช่วยดึงดูดให้มีผู้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์มากยิ่งขึ้น

          “การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงธุรกิจค้าปลีก ซึ่งต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ยกเว้น ซูเปอร์มาร์เกต ร้านอาหารนั้น ส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนลดลง ซึ่งวิกฤติต่าง ๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเศรษฐกิจไม่ดี ต้มยำกุ้ง การชุมนุมทางการเมือง ซึ่งไม่เคยปิดศูนย์การค้าฯ และก็ยังมีคนเดินตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นทั่วโลก”

          ทั้งนี้บริษัทจึงวางแผนเตรียมความพร้อมภายในองค์กร เพื่อรองรับ หากสถานการณ์คลี่คลายหลังวันที่ 30 เม.ย.นี้จะร่วมกับร้านค้าจัดแคมเปญโปรโมชั่น เพื่อช่วยเหลือร้านค้าให้มีกระแสเงินสดกลับมา เพราะผู้บริโภคอาจยังไม่มีกำลังซื้อ การท่องเที่ยวต้องใช้เวลา จึงจะมุ่งเน้นแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศก่อน

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย