อนันดาฯโชว์ยอดขาย7คอนโดฯเกิน90%ครึ่งปีหลังโอน5โครงการดันรายได้ตามเป้า

24 ก.ค. 2563 404 0

          “อนันดา” จ่อปิดการขาย 7 โครงการพร้อมอยู่หลังกวาดยอดขายเกิน 90% จากมูลค่าโครงการรวม 20,000 ล้านบาท ชี้ดีมานต์คอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมแนวรถไฟฟ้ายังมี ต่อเนื่อง เผยครึ่งปีหลังเดินหน้าโอนห้องชุด 5 โครงการสร้างเสร็จใหม่ คาดรับรู้รายได้ช่วงครึ่งปีหลังเพิ่มกว่า 8,000 ล้านบาท มั่นใจหนุนยอดขายและยอดโอนปี 63 ตามเป้า

          ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จปิดการขายโครงการแอชตัน จุฬาฯ-สีลม และไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด สามารถสร้างยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ 7 โครงการ โดยสามารถสร้างยอดขายได้แล้วมากกว่า 90% จากมูลค่ารวมโครงการ 20,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้ง 7 โครงการได้ในเร็วๆ นี้

          สำหรับคอนโดฯ พร้อมอยู่ 7 โครงการ ดังกล่าวประกอบด้วย โครงการคิว ชิดลมเพชรบุรี โครงการไอดีโอ โมบิ อโศก โครงการเวนิโอ สุขุมวิท 10 โครงการไอดีโอ พหลโยธินจตุจักร โครงการไอดีโอ โอทู โครงการไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ และโครงการเอลลิโอ เดล มอสส์  ยอดขายกว่า 90% จาก 7 โครงการข้างต้น สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมอยู่บนทำเลศักยภาพยังคงมีอย่าง ต่อเนื่อง

          “กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเนื่องมาจากรูปแบบของโครงการที่มีเอกลักษณ์ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และทำเลที่ตั้งใกล้รถไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ช่วยเสริมมูลค่าเพิ่มของสินทรัพย์ อีกทั้งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของภาครัฐที่มีการขยายการลงทุนในโครงข่ายระบบขนส่งทางรางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนนี้จะเข้ามาช่วยผลักดันยอดขายและยอดโอนของบริษัทให้เป็นไปตาม เป้าหมายที่วางไว้”

          นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 63 อนันดาฯ ยังมีโครงการคอนโดฯ อีก 5 ทำเลที่จะสร้างเสร็จพร้อมโอน ได้แก่ โครงการแอชตัน อโศก-พระราม 9 โครงการไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 โครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ โครงการ ไอดีโอ รัชดา-สุทธิสาร และโครงการ เอลลิโอ สาทร-วุฒากาศ มูลค่าโครงการรวมกว่า 21,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาช่วยเพิ่มเติมในส่วนของยอดโอนของบริษัทในปี 63 ได้อีกกว่า 8,000 ล้านบาท

          “อย่างไรก็ตามมองว่าปัจจุบันเป็นโอกาสดีของผู้บริโภคที่จะสามารถซื้อที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า และยังเป็นทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนจากอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ” ดร.ชัยยุทธ กล่าว

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย