MQDC ย้ำForAllWellBeing ชู เศรษฐกิจติดบ้าน สู้โควิด

22 ก.ค. 2563 422 0

          นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลียควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดพฤติกรรม new normal ขึ้นมากมาย อาทิ การทำงานที่บ้าน การทำอาหารรับประทานเองภายในครอบครัว การปลูกต้นไม้คลายเครียด

          ทั้งนี้ MQDC ให้ความสำคัญกับการศึกษาวิจัยพฤติกรรมความต้องการที่อยู่อาศัยและเทรนด์ในอนาคตก่อนจะพัฒนาโครงการ พิถีพิถันเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาเครื่องฟอกอากาศระดับเมืองที่ถูกนำมาใช้ในโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ และวิสซ์ดอม สุขุมวิท 101 เพื่อสร้างสุขภาวะการอยู่อาศัยที่ดีในแบบ For All Well-Being

          นอกจากนี้ ศูนย์วิจัยอนาคตศึกษา (FutureTales Lab) ของ MQDC พบว่า การเก็บตัวอยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการลงทุนซื้อที่อยู่อาศัยไปสู่วิถีชีวิตแบบเศรษฐกิจติดบ้าน หรือบ้านคือทุกสิ่ง Everything At Home คนมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

          ล่าสุด MQDC จึงนำมาศึกษาต่อยอด ในเมกะโปรเจ็กต์ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” (THE FORESTIAS) ที่มีการลงทุนสร้างป่า 30 ไร่ และพื้นที่สีเขียวปกคลุม 70% ในโครงการ บนทางเลือกทำเลศักยภาพสูงย่านถนนบางนา-ตราด ก.ม.7

          สำหรับคอนเซ็ปต์ดีไซน์เน้นการนำเสนอโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบมิกซ์โปรดักต์ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมแบรนด์วิสซ์ดอมสำหรับลูกค้าคนวัยทำงาน นอกจากนี้มีโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์คลัสเตอร์ขนาดใหญ่แบรนด์ มัลเบอร์รี่โกรฟ และคอนโดดิ แอสเพน ทรี รองรับผู้สูงวัย

          “เดอะฟอเรสเทียส์มีแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านที่พักระยะสั้นและระยะยาวเป็นพันธมิตร อาทิ ซิกส์เซนส์ (Six Senses) ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยและโรงแรม, เอฟ แอนด์ พี (ไทยแลนด์) ที่ปรึกษาและร่วมออกแบบโครงการ, ITEC Entertainment ผู้ออกแบบด้านสันทนาการและประสบการณ์เพื่อผู้อยู่อาศัย และ Atelier Ten วางแผนเพื่อความยั่งยืน และเพื่อให้สอดคล้องกับงานวิจัยของ FutureTales Lab ว่าเทคโนโลยีจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจึงได้จับมือกับ Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีร่วมพัฒนาสมาร์ทซิตี้”

          ปัจจุบัน MQDC มีโครงการอยู่ระหว่างการพัฒนาแบบ ขาย ก่อสร้าง และโอน 24 โครงการ มูลค่ารวม 300,000 ล้านบาท โดยมีโครงการระดับซูเปอร์ลักเซอรี่ ได้แก่ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม 379 ยูนิต โอนแล้วเกือบ 100%, เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ 146 ยูนิต โอนแล้ว 60% มูลค่า 2 โครงการ 20,000 ล้านบาท มียอดโอน รวมกัน 15,000 ล้านบาท โดยมีเชนโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลเป็น ผู้ให้บริการ

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย