AWCเขย่าลงทุน5ปีเพิ่มเป็น1.26แสนล.

01 มี.ค. 2567 96 0

 

         นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มงบการลงทุนในแผน 5 ปี จากเดิมใช้อยู่ที่ 1 แสนล้านบาท เป็น 1.26 แสนล้านบาท และเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2567-2571 เนื่องจากมีโครงการใหม่เข้ามามากขึ้น ทำให้งบลงทุนขยับสูงขึ้น เพื่อเร่งขยายพอร์ตทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอีกกว่า 2 เท่าตัว ภายใน 5 ปีนี้ บริษัทมีความสามารถจัดหาเงินทุนได้ โดยไม่ต้องเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้น ปี 2567 จะใช้เงินลงทุนกว่า 36,000 ล้านบาท ในกรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และปีถัดไปจะใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 70 โครงการมีแผนลงทุนในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นของบริษัท 50 โครงการ และรอดูโอกาสซื้อโรงแรมเพิ่มเติม

        “ปี 2567 บริษัทจะเปิดบริการโครงการทุกกลุ่มธุรกิจรวมกว่า 18 โครงการ มูลค่ารวม 19,000 ล้านบาท อาทิ โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงค็อก สุขุมวิท, โรงแรมพัทยา แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา และโรงแรมระดับลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ ในพัทยา รวมถึงการเปิดตัว The Journey of A River by The Okura Prestige Bangkok ริมน้ำเจ้าพระยาและบางส่วนของลานนาทีค เชียงใหม่” นางวัลลภากล่าว

         นางวัลลภากล่าวว่า การลงทุนโครงการใหม่ในแผน 5 ปี ไฮไลต์ อาทิ โครงการเวิ้งไชน่าทาวน์ ,โครงการเอเชียทีคส่วนต่อขยาย, โครงการลานาทีค เชียงใหม่ รวมถึงการเข้าไปลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ 3 โครงการใหญ่ในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ มูลค่า 17,000 ล้านบาท ที่ได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทเพื่อเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ ประกอบด้วยโครงการโอพี การ์เด้น ย่านบางรัก คาดเปิดไตรมาส 4 ปี 2570 โครงการโรงแรม สุขุมวิท 38 ติดบีทีเอสทองหล่อ จะพัฒนาเป็นโรงแรมด้านเวลเนส คาดเปิดไตรมาส 3 ปี 2571 และลงทุนเพิ่มในพื้นที่ช้างคลานใจกลางเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลานนาทีค สนับสนุนเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางด้านท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก นอกจากนี้มีแผนเปิดบริการโรงแรมที่เชียงราย เงินลงทุน 1,500 ล้านบาท พัฒนาเป็นโรงแรม ลักชัวรี่ ได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ตกับคิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและสุขภาพ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาท่องเที่ยวเมืองรอง คาดเปิดบริการไตรมาส 4 ปี 2569



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย