3สมาคมอสังหาฯผนึกกำลังจัดมหกรรมบ้านและคอนโด

06 ก.พ. 2567 93 0

       นายภูมิภัทร พรหมมา ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21–24 มีนาคม 2567 ณ Hall 5 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทั้ง 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร มั่นใจว่าจากกระแสตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสแรกของปี 2567 ยังเป็นช่วงโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย

       ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้จับมือกระตุ้นความคึกคักให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยในปี 2567 เน้นคอนเซปต์ “Property Solutions ทางเลือกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่สุดของวงการอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดปีมังกรทอง โดยคณะกรรมการจัดงานได้ใช้งบประชาสัมพันธ์ประมาณกว่า 20 ล้านบาท

       นอกจากนี้ ยังเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อสอดรับกลับกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งการเผยแพร่ข่าวสารสร้างการรับรู้ในวงกว้างผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมถึงสื่อ Out of Home ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธภายในงานกว่า 150 บริษัท รวมมากกว่า 1,000 โครงการจากทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชั่นอัดแน่น และสถาบันการเงินต่าง ๆ

      สำหรับเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 คาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีผู้เข้าร่วมงานอยู่ที่ประมาณ 50,000–80,000 คน และจะสามารถกระตุ้นสร้างยอดขายภายในงานได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ไฮไลต์ความสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ ผู้จัดงานได้เตรียมของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และโชคชั้นที่ 2 ตลอดงาน 4 วันสำหรับผู้บริโภคที่จองซื้อภายในวันงาน ทางผู้จัดได้มีการจับรางวัลใหญ่แจกรถยนต์ MG 5C ในวันสุดท้ายของการจัดงานครั้งนี้

     “เซกเมนต์ต้นปีที่คาดว่าจะขายดีที่สุด คือ กลุ่มสินค้าประเภทอาคารชุดและบ้านแนวราบ ที่มีราคา 7-10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนสินค้าในกลุ่มที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท อาจจะมีผลกระทบจากปัจจัย ทั้งกำลังซื้อที่ยังจำกัดในบางกลุ่ม หนี้ครัวเรือนที่สูง ความเข้มงวดการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร และมาตรการ LTV ที่ยังมีอยู่ แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสไปต่อไป เนื่องจากมองภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทย” นายภูมิภัทร กล่าว

     โดยปัจจัยสนับสนุนในปี 2567 จะมาจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นสู่จุดสูงสุดแล้ว และจะเริ่มทรงตัว อีกทั้งยังเชื่อว่าเร็ว ๆ นี้ ภาครัฐอาจจะมีนโยบาย หรือมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างทั่วถึงในทุกกลุ่ม เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยให้คึกคักมากขึ้นสำหรับต้นปี 2567 อย่างแน่นอน นอกจากนี้ปัจจัยสภาพการณ์ภายนอกประเทศ เช่น ภาวะดอกเบี้ย สงครามความขัดแย้ง หรือแม้แต่ภัยพิบัติ อาจจะเป็นตัวกระตุ้นให้ต่างชาติอยากย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองไทยเพิ่มขึ้นในปีนี้



 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย