อาณาฯ ผุดวิลล่าหรูภูเก็ตมูลค่า5พันล. เซอร์ไพรส์คอนโดเชิงทะเล 2วัน SOLD OUT

13 ธ.ค. 2566 166 0

 

         

          “อาณา ดีเวลลอปเมนท์ฯ” เดินหน้าสร้างพอร์ตโฟลิโออสังหาฯ ในภูเก็ต ประกาศแผนลงทุนครั้งใหญ่ เตรียมลงทุนพัฒนาโครงการวิลล่าหรู ย่านเชิงทะเล ภูเก็ต มูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท เฟสแรกเคาะราคา 20-30 ลบ.ขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่าระยะยาว เล็งตลาดคอนโดฯ เพิ่ม หลัง 'สเปซ เชิงทะเล' ขายดี 2 วันจองหมด 170 ยูนิต ชาวรัสเซีย กำลังซื้อสูง เผยราคาที่ดินเริ่มปรับสูงขึ้น แต่ยังลงทุนได้ พร้อมขยายธุรกิจโรงแรมเพิ่ม สนใจทำเล กระบี่ และ เชียงใหม่ มูลค่าลงทุนประมาณ 200-400 ล้านบาทต่อโครงการ

          นายชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการและประธานกรรมการบริหารด้านการเงินและการลงทุน บริษัท อาณา ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพ กล่าวถึงการเติบโตครั่งใหญ่ หลังจากที่บริษัท ไตร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เปิดตัวบริษัท อาณาฯ ขึ้นเมื่อปี 2554 เน้นลงทุนรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้เตรียมความพร้อมด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ โดยกำลังพิจารณาทั้งโครงการแนววิลล่า สำหรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ รวมถึงโครงการ คอนโดฯ ทาวน์โฮมระดับพรีเมียมและบูลทีค โฮเทลเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าในปี 2567 จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อีกอย่างน้อย 1-2 โครงการ โดยเฉพาะที่ดิน 100 ไร่ โซนเชิงทะเล ภูเก็ต มีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ พัฒนาสินค้าโครงการวิลล่าหรู มูลค่าโครงการเบื้องต้น 5,000 ล้านบาท รองรับการพัฒนาได้ต่อเนื่องถึง 3-4 เฟส ซึ่งตลาดวิลล่าในพื้นที่เชิงทะเล การแข่งขันไม่รุนแรง (Red Zone) โดยที่ผ่านมา บริษัทอาณาฯ ไดัพัฒนาโครงการรวม 6 โครงการ มูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท

          “เราดูจังหวะในการรุกตลาดอสังหาฯ ตอนนี้เรามั่นใจ เราเลยเตรียมพัฒนาโครงการวิลล่าในเฟสแรกในครึ่งหลังของปี 2567 เน้นจับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่าระยะยาว 30 ปี บวก 30 ปี ระดับราคากว่า 20-30 ล้านบาทต่อหลังขึ้นไป ขนาดตั้งแต่ 200 ตารางวาขึ้นไป โดยที่ดินโซนเชิงทะเล ราคาปรับสูงขึ้นมาก จากช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ราคา 18-20 ล้านบาทต่อไร่ปัจจุบันประกาศขายไร่ละ 40-50 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่ง โซนนี้เหมาะกับการอยู่อาศัย และผู้ประกอบการยังสามารถลงทุนพัฒนาโครงการได้”

          สำหรับกลยุทธ์การขยายโครงการใหม่ว่า สิ่งสำคัญคือ 1. ทำเลที่ตั้งพัฒนาโครงการ 2. เรื่องของดีไซน์ และ 3. ความคุ้มค่าในการลงทุน ลูกค้าที่ซื้อคอนโดฯ สามารถปล่อยเช่าได้รับผลตอบแทนประมาณ 8-10% จากการท่องเที่ยวภูเก็ตกลับมาเติบโตได้ดี หรือช่วงที่เกิดโควิด ยังได้รับผลตอบแทนระดับ 4-5%

          คอนโดฯ สเปซ เชิงทะเล ขายดี '2 วันหมดเกลี้ยง'

          นายชัยวัฒน์ กล่าวถึงโครงการ สเปซ เชิงทะเล ที่จ.ภูเก็ต คอนโดฯใหม่ ว่า เป็นโครงการที่ 6 ของบริษัท ซึ่งเปิดขายได้เพียง 2 วัน (วันที่ 11-12 พ.ย.ที่ผ่านมา) มีผู้จองสิทธิ์เต็มทั้งโครงการที่มีอยู่ 170 ห้อง ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท จนไปแพงสุด 6.5 ล้านบาท มีราคาเฉลี่ย 90,000 บาทต่อตารางเมตร โครงการมีมูลค่าประมาณ 550 ล้านบาท สัดส่วนคนไทยที่มาซื้อ 70% และชาวต่างชาติอีก 30% โดยเกือบทั้งหมดจะเป็นชาวรัสเซีย

          “เราประเมินปีหน้าจะมีรายได้การเข้ามา ต่อเนื่อง เริ่มจากรายได้จากการขายอาคารพาณิชย์ ประมาณ 200 ล้านบาท ในปี 2568 โครงการสเปซ เชิงทะเล ประมาณ 550 ล้านบาท และรายได้บางส่วนจากโครงการวิลล่าที่เปิดตัวครึ่งหลังปี 67”

          สร้างธุรกิจ รร.เพิ่ม-ขยายบริการดูแลผู้สูงอายุ

          ด้าน นายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาณา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงการขยายตัวทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มเซกเมนต์ตลาดใหม่ว่า ตอนนี้ธุรกิจเราเติบโตมาก ทั้งในเชิงของธุรกิจที่อยู่อาศัย รวมถึงธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ ซึ่งเราต้องปรับพอร์ตให้บริษัทมั่นคงระยะยาว โดยใน 1-2 ปีข้างหน้า จะเพิ่มพอร์ตโฟลิโอโรงแรมระดับ 3-4 ดาวอีกประมาณ 1-2 แห่ง  โดยมองโอกาสแปลงที่ดินอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ สามารถสร้างโรงแรม จำนวน 120 ห้อง มูลค่าลงทุน 300-400 ล้านบาทและอาคารพาณิชย์บางส่วน และจะขยายตลาดโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินบริเวณใกล้วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ประมาณ 2 ไร่ พัฒนาได้ 100 ห้อง มูลค่าการลงทุน 200-400 ล้านบาท โดยในปัจจุบัน ธุรกิจโรงแรมที่ดำเนินการอยู่มีอยู่ 2 โรงแรม ได้แก่ Travelodge Phuket Town และกำลังพัฒนาบลูทีคโฮเทลย่านหาดบางเทา ภายใต้ชื่อ Blu Monkey Bangtao เปิดให้บริการปี 2567

          ส่วนโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ นอกจากพัฒนาโครงการอาคารพาณิชย์แล้ว ยังได้ร่วมลงทุนและพัฒนาโครงการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ภายใต้แบรนด์ A+ Plus Nursing Home ที่ทำเลแจ้งวัฒนะเป็นแห่งแรก รองรับ ผู้สูงอายุได้ 64 เตียง ค่าบริการประมาณ 25,000-40,000 บาทต่อเดือน.

 

 

ที่มา:

คลิกเครื่องหมาย เพื่อเพิ่มลงตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจ หรือกดอีกครั้งเพื่อลบออก
คลิกเพื่อเลือก บ้านที่ต้องการแล้วกดปุ่ม "เปรียบเทียบ" ได้เลย